Thứ bảy, 27/04/2024 15:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 06/01/2024 14:23 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng"

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng kêu gọi các doanh nghiệp đồng thuận, đồng sức, đồng lòng cùng với cấp ủy địa phương để vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế.

“Vượt cơn gió ngược”, chuyển đổi trạng thái, khắc phục khó khăn

Sáng 6/1, tại Nhà ăn của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp. Được biết, đây là cuộc gặp gỡ lần thứ 6 trong năm giữa Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các sở, ngành, địa phương với cộng đồng doanh nghiệp.

Tham gia buổi lặp mặt lần 6 này có ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng" - Ảnh 1
Hơn 40 doanh nghiệp tham gia buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và cộng đồng doanh nghiệp.

Về phía doanh nghiệp có TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng và 40 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư tỉnh Ủy Sóc Trăng thay mặt lãnh đạo tỉnh, gửi lời động viên, lời chúc đến các lãnh đạo doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng trong năm 2024 gặp nhiều may mắn, nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định, năm 2023 là một năm đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng ghi nhận đây là năm đầy nỗ lực khi Sóc Trăng đạt được nhiều kết quả tích cực, phấn khởi. Hôm nay, lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp ngồi đây cùng nêu các quan điểm về tình hình kinh tế, xã hội năm 2024 và quan trọng hơn là đưa ra những giải pháp, cách thức để chúng ta tiếp tục thực hiện “vượt cơn gió ngược”, chuyển đổi trạng thái, khắc phục khó khăn như năm 2023 đã làm được.

Ông Lâm Văn Mẫn chia sẻ: “Năm 2023 có nhiều thuận lợi và cũng rất nhiều khó khăn. Tôi rất mừng vì sự đồng lòng, đồng sức của cộng đồng doanh nghiệp, người dân với hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng để vượt qua khó khăn. Cụ thể, với sự đồng lòng, nỗ lực rất cao chúng ta hoàn thành rất nhiều mục tiêu. Tăng trưởng của tỉnh cũng đạt 5,38%. Con số tăng trưởng này so với ĐBSCL thì chúng ta đang đứng ở mức giữa. Chúng ta cũng hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm lớn, tạo tiền đề quan trọng cho những năm tiếp theo như Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Việc hoàn thành quy hoạch tỉnh giúp Sóc Trăng có những phương án dài hơi, chiến lược bài bản, căn cơ để phát triển. Bên cạnh đó, Sóc Trăng hoàn thành phối hợp với Bộ GTVT triển khai các dự án lớn, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Đây là tiền đề quan trọng cho những năm tiếp theo”.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng" - Ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tỉnh Sóc Trăng luôn được đảm bảo. Người dân có suy nghĩ tích cực đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, qua khảo sát, các doanh nghiệp trên địa bàn mặc dù khó khăn nhưng luôn phát huy tinh thần trong “nguy có cơ”. Trong lúc khó khăn, doanh nghiệp cũng có thời gian, cơ hội để nhìn lại và có phương hướng tái cơ cấu, thay đổi kế hoạch, chiến lược kinh doanh của mình để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

“Chúng tôi rất mừng khi doanh nghiệp của tỉnh đã năm được cái “cơ” này và thành công. Đặc biệt là ngành lúa gạo, chúng ta đã vượt kế hoạch. Gạo ST25 đã đạt gạo ngon nhất thế giới, vinh danh cho Việt Nam nói chung, Sóc Trăng nói riêng. Tôi cho rằng, chúng ta phải triển khai bằng được kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh của mình trong năm 2024. Một lần nữa, tôi chúc các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2024 thành công rực rỡ”, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng: "Năm 2023, chúng ta đã “biến nguy thành cơ” để hoàn thành các mục tiêu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu bày tỏ cảm xúc vui mừng khi đầu năm 2024, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các sở, ngành địa phương gặp mặt doanh nghiệp để cùng lắng nghe tâm sư, nguyện vọng của doanh nghiệp. “Nếu chúng ta đã vui thì chắc chắn sẽ có tinh thần. Mà khi đã có tinh thần rồi thì tôi tin chắc là năm 2024, chúng ta sẽ sản xuất, kinh doanh đạt kết quả tốt hơn so với 2023”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mở đầu lời phát biểu.

Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, năm 2023, kinh tế, xã hội tỉnh, việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Và dự báo năm 2024, tình hình kinh tế vẫn sẽ vô cùng khó khăn. Vì thế, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các sở ngành luôn mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng là cầu nối của lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp. Việc này để hướng đến mục đích làm sao chúng ta có phương thức, kế hoạch để sản xuất kinh doanh năm 2024 đạt kết quả tốt hơn. Hiệp hội cũng là cầu đối để lãnh đạo tỉnh chia sẻ, giải quyết những khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng" - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu kêu gọi các doanh nghiệp có sự đồng thuận, đồng lòng cùng với cấp ủy địa phương để vượt qua khó khăn.

“Đối với lãnh đạo tỉnh, chúng tôi luôn quan tâm đến doanh nghiệp tỉnh nhà. Bởi doanh nghiệp tỉnh nhà có phát triển thì kinh tế tỉnh mới phát triển, mới giải quyết được việc làm cho người dân. Nếu người dân có việc làm, họ sẽ có thu nhập, sẽ có cuộc sống ổn định. Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành không trực tiếp giải quyết việc làm cho người dân được mà phải thông qua các doanh nghiệp. Vì vậy, tỉnh rất mong muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, thuận lợi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả nhất”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định.

Vị này cho rằng, sự khó khăn của doanh nghiệp là sự khó khăn chung của tỉnh. Vì vậy, ngày hôm nay, điểm tâm sáng, cà phê với doanh nghiệp, các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đều có mặt. Từ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đến Hội đồng Nhân dân, thường trực UBND tỉnh đều có mặt. Bên cạnh đó còn có các lãnh đạo các sở ngành, huyện thị, thành phố đều dự để lắng nghe, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thẩm quyền một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần phải có sự đồng thuận, đồng lòng cùng với cấp ủy địa phương để vượt qua khó khăn. Trong năm 2023, chúng ta “biến nguy cơ thành cơ hội”, vượt qua thách thức để đạt được các mục tiêu đề ra. Đầu năm mới, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, chúc các doanh nghiệp luôn nhiều sức khỏe và thành công trong năm 2024.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp đều bày tỏ sự vui mừng, hài lòng đối với việc lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở ngành luôn quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt trong đó là người đứng đầu Tỉnh ủy và UBND. “Chúng tôi rất mong muốn năm 2024 và những năm tiếp theo, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục lắng nghe và giải quyết nhanh chóng, hiệu quả những ý kiến, khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp”, một doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng thể hiện sự cảm động đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp. “Qua những buổi gặp mặt như thế này mới biết lãnh đạo tỉnh quan tâm và kỳ vọng như thế nào đối với các doanh nghiệp. Tôi thấy rất vinh dự khi các buổi cà phê doanh nghiệp luôn có sự góp mặt của Thường trực tỉnh ủy, HĐND, thường trực UBND tỉnh và toàn bộ các sở ngành, địa phương. Đây là cơ hội mà không phải doanh nghiệp tỉnh nào cũng có được”, TS Trần Khắc Tâm nói.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng" - Ảnh 4
TS.Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho rằng, rất nhiều các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh trả lời trực tiếp và đốc thúc các đơn vị xử lý kịp thời. Đây là động lực, thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc sản xuất, kinh doanh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

TS Khắc Tâm bày tỏ: “Thay mặt các doanh nghiệp trong Hiệp hội, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và lãnh đạo các sở ngành địa phương”.

Mô hình Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp được UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lần đầu tiên vào ngàu 6/5/2023 tại Nhà văn của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng. Tại buổi gặp mặt đầu tiên, trao đổi với 20 doanh nghiệp có mặt tại buổi cà phê sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh rằng, mô hình gặp gỡ, cà phê sáng với doanh nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ vào sáng thứ Bảy của tuần đầu hàng tháng. Trong buổi cà phê này, các doanh nghiệp có thể thoải mái phản ánh, kiến nghị những vướng mắc đang gặp trong sản xuất, kinh doanh. Có thể đó là những khó khăn, vướng mắc về vấn đề hành chính, về việc xuất khẩu, về vấn đề lao động… Đối với những vướng mắc có thể giải quyết được ngay thì lãnh đạo tỉnh và Sở ngành sẽ cho ý kiến ngay tại buổi cà phê. Còn những vấn đề phức tạp, liên ngành thì cơ quan chức năng sẽ ghi chép lại để kiểm tra và sẽ có câu trả lời cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cũng khẳng định, tại các buổi cà phê gặp mặt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đề xuất, hiến kế những vấn đề hay, mô hình hiệu quả. Qua đó giúp tỉnh nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ để kinh tế địa phương phát triển.

Đây là lần thứ 6 buổi cà phê doanh nghiệp được tổ chức và nhận được rất nhiều ý kiến tích cực của doanh nghiệp địa phương.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục "đồng thuận, đồng sức, đồng lòng". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới