Thứ sáu, 29/03/2024 00:17 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/01/2020 11:11 (GMT+7)

Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních

Theo dõi KTMT trên

Thác Nước Bà Hoàng Mô Ních, nằm bên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Phước Xuân (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), cách thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) khoảng 13 km về hướng Đông Bắc. Đến đây vào dịp cuối năm, lắng nghe tiếng nước chảy, chúng ta như nghe được tiếng thì thầm của mùa xuân giữa núi rừng đại ngàn.

Đắm mình vào cảnh sắc ‘Miền Viên Thảo’ phố núi Khe Sanh
Lên cao nguyên Măng Đen ngắm mai anh đào nở sớm

Thác nước Bà Hoàng Mô Ních là một thắng cảnh đẹp, nhìn từ xa trông thác nước như một bức tranh thiên nhiên lúc ẩn, lúc hiện giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Thác có độ cao khoảng 20 m. Đến đây, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành, những cảm giác mệt mỏi dường như tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối.

Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 1
Thác nước Bà Hoàng Mô Ních được công nhận là di tích lịch sử.

Hiện nay, thác nước không chỉ được rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ mà nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều tài xế đường dài ở khắp mọi miền đất nước.

Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 2
Rất nhiều du khách từ mọi miền đất nước đến đây để hòa mình vào thiên nhiên giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng.

Anh Phạm Văn Hà một tài xế đường dài chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi qua cung đường này, hình ảnh thác nước Bà Hoàng Mô Ních giường như đã gắn bó với tôi nhiều năm nay, mỗi khi đi đường dài qua đây tôi đều dừng chân để nghỉ ngơi. Do mùa này thời tiết hơi se lạnh, còn mùa hè chúng tôi có thể tắm rửa, nghỉ ngơi ở đây sau những chặng đường dài”.

Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 3
Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 4
Tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim muông hòa lần vào tiếng gió xì xào trên ngọn cây như một bản nhạc giao hưởng của núi rừng đại ngàn.

Cái tên thác nước Bà Hoàng Mô Ních có nguồn gốc từ câu chuyện năm 1973, khi Bà Hoàng Mô Ních Xihanuc cùng quốc trưởng Nôrôđôm trên đường về Campuchia, bà đã nằng nặc đòi dừng chân nghỉ ngơi tại đây để ngắm cảnh. Và từ đó về sau người dân gọi nơi đây với các tên thân thuộc là thác nước Bà Hoàng Mô Ních.

Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 5
Đến đây vào dịp cuối năm, chúng ta như lắng nghe được tiếng thì thầm của mùa xuân, cảnh vật nơi đây đang chuyển mình, giao thoa giữa đất trời.
Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 6
Thác nước vẫn còn giữ được nét nguyên sơ, quyến rũ...
Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních - Ảnh 7
Thác nước Bà Hoàng Mô Ních không chỉ là điểm đến của nhiều du khách mà nơi đây giống như ngôi nhà thứ 2 giữa núi rừng của các tài xế đường dài.

Đại Nghĩa - Lâm Tây

Bạn đang đọc bài viết Lắng nghe tiếng mùa xuân về bên thác nước Bà Hoàng Mô Ních. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.