Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 (GMT+7)
    Thứ ba, 26/04/2022 20:00 (GMT+7)

    Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022

    Theo dõi KTMT trên

    Lễ hội Bất động sản quốc tế Việt Nam 2022 mở ra cơ hội thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mới đang có nhiều quan tâm đến bất động sản tại Việt Nam.

    Lễ hội bất động sản lần đầu tiên được tổ chức

    Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam (VIPF) năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM (Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn quận 7) từ ngày 28/9/2022 đến 2/10/2022. Đây là thông tin được đại diện Ban tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam 2022 cung cấp đến báo chí trong ngày 26/4. 

    Ông Phạm Minh Toàn, Giám đốc Time Universal, Trưởng ban tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022, cho biết, mục đích của lễ hội là chia sẻ những kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản.

    Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1

    Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/9 - 2/10 tại SECC. (Ảnh minh họa)

    Các đơn vị sẽ có thời gian, cơ hội giới tiệu các dự án bất động sản trong nước và quốc tế, kết hợp tư vấn xúc tiến và đầu tư, kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư nhằm khơi thông các nguồn lực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản tại Việt Nam. Trong đó, lĩnh vực được người dân quan tâm nhất hiện nay là nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp với nhà ở công nhân.

    Ông Phạm Minh Toàn cho hay: "Lễ hội này còn góp phần thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) và chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến 2045, đặc biệt là giai đoạn phục hồi, phát triển sau Covid-19. Điều quan trọng nhất là thông qua lễ hội sẽ giúp các nhà đầu tư mở rộng các quan hệ hợp tác, huy động hiệu quả nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam và ngược lại".

    Lễ hội sẽ có các hoạt động chính như triển lãm bất động sản quốc tế, hội chợ bất động sản, diễn đàn về các xu hướng bất động sản hiện nay, chuỗi xúc tiến đầu tư bất động sản, chuỗi đào tạo và chuỗi sự kiện giải trí...

    Đáng chú ý, khi tham gia lễ hội này, người dân và khách hàng sẽ là người được hưởng lợi lớn nhất là những kiến thức cơ bản liên quan đến bất động sản như: dự án sạch, chính sách ưu đãi, tính pháp lý khi mua nhà ở, những khuyến cáo khi mua bán các dự án bất động sản... qua đó, giúp người dân trở thành người tiêu dùng thông minh.

    VIPF sẽ trở thành một sự kiện thường niên của ngành bất động sản

    Theo ban tổ chức, VIPF sẽ trở thành một sự kiện thường niên của ngành bất động sản nhằm chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng, đầu tư, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực,…

    Lễ hội diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch Covd-19, mở cửa đối với du khách quốc tế từ ngày 15/3 vừa qua.

    Theo một khảo sát về tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam vừa được Tập đoàn PropertyGuru công bố cho thấy, cứ hơn 1.000 người được hỏi thì khoảng 92 người trong số cho biết họ có kế hoạch mua bất động sản tại Việt Nam trong vòng vài năm tới. Trong số đó có 67% đang tìm kiếm các dự án mới và 28% đang xem xét các sản phẩm thứ cấp.

    Giám đốc Tiếp thị Nội dung của Tập đoàn PropertyGuru - Sushmita Mohapatra, chia sẻ rằng, con số này là cao nhất ở Đông Nam Á. Các thị trường khác phải kể đến tiếp theo là Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, một trong những quốc gia có thị trường bất động sản sôi động bậc nhất khu vực cũng chỉ ở mức 70%.

    Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây đối với các doanh nghiệp bất động sản do Vietnam Report cho thấy, trong 5 năm tới, mức tăng trưởng của giới siêu giàu ở Việt Nam được dự báo sẽ đạt 26%, ngang bằng với Hồng Kông và Đài Loan của Trung Quốc. Đây là cơ sở để nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào những quyết định đầu tư vào các dự án của mình, đặc biệt là phân khúc hạng sang.

    Cũng theo công bố của Vietnam Report, năm 2022 là năm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản trong nước. Vì vậy, các công ty kinh doanh bất động sản cần nắm bắt xu hướng mới của thị trường và đưa ra các phương án phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Tuy nhiên, có một thực tế rằng, mặc dù thị trường bất động sản của Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh trong những năm gần đây, thế nhưng các kênh kết nối giữa nhà đầu tư với khách hàng vẫn chưa đa dạng, điều này gây thiệt thòi cho khách hàng lẫn nhà đầu tư.

    Theo một chuyên gia bất động sản, “Lễ hội Bất động sản Quốc tế tại Việt Nam” là một kênh để khách hàng tiếp xúc với các dự án mới bên cạnh các kênh truyền thống khác.VIPF sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 2/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP.HCM).

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    GDP quý I/2024 tăng 5,66%
    Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.