Thứ bảy, 27/04/2024 03:15 (GMT+7)
Thứ năm, 11/07/2019 11:25 (GMT+7)

Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế đã triển khai thành công ca ghép giác mạc từ người hiến tặng đã qua đời trước đó.

Xây dựng bệnh viện "xanh - sạch - đẹp", góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng

Được biết, đây không phải là lần đầu Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành ghép giác mạc bởi các ca trước đó đều ghép từ giác mạc do nguồn viện trợ. Đây là ca đầu tiên bệnh viện tiến hành ghép giác mạc từ người hiến tặng.

Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công - Ảnh 1
Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công - Ảnh 2
Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công - Ảnh 3

Ca ghép giác mạc diễn ra suôn sẻ.

Người hiến giác mạc là ông Nguyễn Viết B. quê Quảng Nam. Ông và gia đình đã đồng ý hiến tặng giác mạc trước khi qua đời. Ngày 4/7, sau khi ông B. qua đời, Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia và Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng vượt hàng trăm cây số để cố gắng lấy giác mạc trong thời gian sớm nhất, có chất lượng tốt nhất. Đặc biệt là để hoàn tâm nguyện của ông Nguyễn Việt B. và gia đình.

Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công - Ảnh 4

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành kiếm tra cho bệnh nhân sau ca ghép giác mạc.

Ngày 8/7, tại Trung tâm Mắt với sự tham gia hỗ trợ của TS. Phạm Ngọc Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cùng các bác sĩ của trung tâm đã hội chẩn để chọn đúng bệnh và thật ý nghĩa nhất với 2 giác mạc của người hiến tặng. Sau nhiều giờ thăm khám, đội ngũ bác sĩ đã nhất trí chọn 2 bệnh nhân để tiến hành ghép giác mạc của người hiến tặng.

Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công - Ảnh 5

Niềm vui hai bệnh nhân được ghép giác mạc thành công

Hai bệnh nhân là ông Phan Hữu L. (65 tuổi), hai mắt tổn thương bởi quá trình tham gia quân ngũ và bệnh nhân thứ hai là anh Lê Phước H. (38 tuổi) bị bệnh lý viêm nhiễm giác mạc và phải sống trong cảnh mù lòa từ lúc 10 tuổi.

Ngày 9/7, ca ghép giác mạc thành công trong niềm vui vỡ òa của bệnh nhân và gia đình sau khi tìm lại được một phần ánh sáng trước sự chứng kiến của đội ngũ bác sĩ tại trung tâm.

Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới