Thứ năm, 28/03/2024 15:43 (GMT+7)
Thứ tư, 01/04/2020 14:00 (GMT+7)

Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô

Theo dõi KTMT trên

Sự việc được ghi nhận khi các hộ dân sống ở tầng 4, tòa nhà HHB có hành vi lấn chiếm diện tích chung của tòa nhà, hàn làm chuồng cọp,...

Thời gian vừa qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản ánh của cư dân sống tại tòa nhà HHB, Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội thông tin về sự việc đã có một số căn hộ tại tầng 4 của tòa nhà có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Cụ thể, các hộ dân sống ở tầng 4 tòa nhà HHB có hành vi xâm chiếm diện tích chung của tòa nhà, hàn làm chuồng cọp, khoan nhiều móc sắt vào tường nhà làm giàn trồng cây leo, kê bàn ghế, đặt cục nóng điều hòa ra bên ngoài. Có những hộ dân còn biến diện tích chung để kê thùng xốp trồng rau,.. tại khu vực mái tầng 3 của tòa nhà HHB.

Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô - Ảnh 1
Các hộ dân sống ở tầng 4, tòa nhà HHB có hành vi xâm chiếm diện tích chung của tòa nhà.

Thậm chí đã có những hộ còn sơn khác màu theo thiết kế ban đầu của tòa nhà tại phần tường hướng ra vườn hoa KĐT Tân Tây Đô, lắp cửa kính cường lực lô gia làm thay đổi thiết kế ban đầu, đặt nhiều cây cối phía bên ngoài hành lang ( nằm ngoài phần diện tích sở hữu riêng của chủ hộ)…

Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô - Ảnh 2
Các hộ dân biến diện tích chung để trồng cây cảnh, lấn chiếm diện tích.
Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô - Ảnh 3
Có những hộ dân còn biến diện tích sàn để kê thùng xốp trồng rau...tại khu vực mái tầng 3 của tòa nhà HHB.

Sự việc sai phạm trên đã được BQL tòa nhà báo cáo tới UBND huyện Đan Phượng để đưa ra cách giải quyết, trả lại nguyên trạng theo thiết kế ban đầu. Nhưng chưa nhận được sự chỉ đạo từ phía chính quyền địa phương.Những vi phạm trên đã tồn tại từ tháng 11/2019. Sau khi phát hiện, đại diện BQT tòa nhà, BQL tòa nhà đã có những nhắc nhở tới các hộ dân và công văn gửi tới các hộ dân về những hành vi vi phạm trên, nhưng họ vẫn kiên quyết không thực hiện trong suốt một thời gian dài khiến cho các cư dân sống trong tòa nhà rất bức xúc trước những vi phạm đó.

Ngày 30/3/2020 vừa qua, trước sự chứng kiến cũng như ghi nhận của đại diện BQT nhà chung cư HHB, đại diện BQL tòa nhà HHB và đại diện một số chủ sở hữu tòa nhà đã tiến hành lập biên bản sai phạm đối với từng hộ dân sống tại tầng 4 có hành vi xâm chiếm diện tích chung, thay đổi thiết kế ban đầu của tòa nhà. Biên bản đã ghi cụ thể từng căn hộ sai phạm và sau đó đã đưa ra thống nhất tổ chức thực hiện.

Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô - Ảnh 4
Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô - Ảnh 5
Vào ngày 30/3/2020 vừa qua, trước sự chứng kiến cũng như ghi nhận của đại diện BQT nhà chung cư HHB, đại diện BQL tòa nhà HHB và đại diện một số chủ sở hữu tòa nhà đã tiến hành lập biên bản sai phạm đối với từng hộ dân sống tại tầng 4.

Trong đó có việc tạm dừng cung cấp dịch vụ đối với các căn hộ tại tầng 4 lấn chiếm phần tài sản sở hữu chung tại khu vực mái tầng 3 của tòa nhà HHB. Yêu cầu các hộ dân tầng 4 phải thực hiện ký cam kết giải tỏa lấn chiếm phần tài sản sở hứu chung của tòa nhà HHB tại khu vực mái tầng 3, đồng thời thực hiện việc trả lại nguyên trạng theo đúng thiết kế ban đầu của tòa nhà. Căn hộ nào ký cam kết thực hiện yêu cầu trên thì BQL tòa nhà sẽ khôi phục lại dịch vụ. Khi chưa thực hiện yêu cầu thì sẽ không cung cấp dịch vụ và yêu cầu BQL tòa nhà đảm bảo hoàn thành việc giải tỏa, khắc phục các sai phạm tại mái tầng 3 tòa nhà HHB chậm nhất đến hết ngày 20/4/2020.

Để rộng đường dư luận cũng như có những góc nhìn khách quan hơn về sự việc trên, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Hữu Hoàng- Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Hoàng cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin. Tôi đã cho các phòng ban xuống kiểm tra, đình chỉ những sai phạm và tôi đã tiến hành kiểm tra và nếu các căn hộ nếu cố tình vi phạm thì phía UBND huyện sẽ xử lý nghiêm theo quy định”.

Nhưng khi trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Lam- Trưởng BQT tòa nhà HHB, ông Lam chia sẻ: “Từ khi xảy ra sự việc, UBND huyện hay các phòng ban đều không có mặt để kiểm tra và có dấu hiệu bảo vệ cho các căn hộ sai phạm, gây áp lực, ép BQL tòa nhà không thực hiện theo đúng quy định sử dụng nhà chung cư và theo đúng quy định của pháp luật, và yêu cầu BQL tòa nhà khôi phục lại các dịch vụ cho các căn hộ sai phạm”.

Cho tới thời điểm hiện tại, nhiều hộ sai phạm vẫn giữ thái độ kiên quyết chống đối, không chấp nhận những gì mà BQT và BQL tòa nhà đã làm. Thông tin mới nhất mà PV nhận được là có 3 căn hộ thừa nhận sai phạm, ký kết và ngay lập tức được cấp điện nước và các dịch vụ khác.

Mới nhất, sau khi nghe giải thích, một số căn hộ đã làm bản cam kết với Ban quản trị và ban quản lý tòa nhà. Theo đó, các hộ dân cam kết chậm nhất đến 20/4/2020, sẽ tháo dỡ phần lấn chiếm, trả lại nguyên trạng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Lam Vy

Bạn đang đọc bài viết Lấn chiếm diện tích, thay đổi thiết kế tại tòa HHB- KĐT Tân Tây Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.