Thứ sáu, 29/03/2024 21:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/05/2019 10:06 (GMT+7)

Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa

Theo dõi KTMT trên

Tiếp tục đấu tranh đòi lại những gì là của mình, chiều tối 10/5, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô cùng nhau xuống vườn hoa trung tâm phản đối bán hàng rong.

Góp sức với lực lượng chức năng của xã Tân Lập và huyện Đan Phượng, tối 10/5, hàng trăm hộ dân tại KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã cùng nhau tập trung xuống vườn hoa trung tâm phản đối những kẻ coi thường pháp luật, bằng cách hô vang các khẩu hiệu “Đề nghị những quán hàng rong ra khỏi khu đô thị Tân Tây Đô”, “Cư dân khu Đô thị Tân Tây Đô phản đối bán hàng rong” , “Trả lại vườn hoa cho cư dân Tân Tây Đô”…

Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 1
Hàng trăm cư dân cùng lực lượng CA huyện Đan Phượng, CA xã Tân Lập phối hợp xử lý, loại bỏ hàng rong khỏi vườn hoa trung tâm.

Sau 2 tiếng cùng lực lượng chức năng xử lý, phản đối, tình hình khu vực đã dần được ổn định, tất cả bàn ghế, vật dụng bán hàng của những người bán hàng trong vườn hoa đã bị thu dọn sạch sẽ, đưa hết lên xe của CA xã Tân Lập, di chuyển về xã xử lý theo quy định.

Để có thông tin về sự việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với ông Hòa, Phó CA xã Tân Lập. Trả lời PV ông Hòa cho biết: “Nhận được lệnh phối hợp thực hiện của CA huyện Đan Phượng, lực lượng CA xã Tân Lập đã đến khu đô thị Tân Tây Đô kiểm tra xử lý tình trạng buôn bán hàng rong trong khu đô thị.

Vì hành vi buôn bán trái phép này khá phức tạp, khi có CA đến kiểm tra thì họ dọn đi, lúc CA đi rồi họ lại dọn ra. Vì vậy, lần này CA huyện Đan Phượng và CA xã Tân lập thống nhất làm mạnh, quyết liệt đối với các trường hợp vi phạm và tịch thu hết phương tiện bán hàng, liên tục tuần tra xử lý không chỉ riêng trong ngày hôm nay”.

Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 2
Tất cả phương tiện bán hàng đều bị thu giữ đưa về xã xử lý theo quy định.

Theo người dân, khi CA cùng cư dân đi thu dẹp, phản đối bán hàng rong có một số đối tượng lạ mặt dọa dẫm, chống đối dùng nhiều lời lẽ khó nghe với người dân khi bị yêu cầu rời đi, không cho quay phim, chụp ảnh cùng nhiều hành vi manh động khác. Để đề phòng những sự việc khó kiểm soát, lực lượng công an đã ở lại khu vực đến gần 23h đêm với cư dân.

Tiếp đó, thông tin với PV ông Nguyễn Ngọc Lam Trưởng ban quản trị tòa chung cư HHB Tân Tây Đô khẳng định: “Các hộ dân trong khu đô thị Tân Tây Đô luôn đồng lòng, quyết tâm không để tình trạng vườn hoa trung tâm bị lấn chiếm thêm nữa”.

Coi thường pháp luật phá hoại, chiếm dụng nơi vui chơi

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, sau buổi sáng 5/5/2019 cư dân Tân Tây Đô cùng nhau thu gom rác thải, làm sạch Vườn hoa Trung tâm thì ngay buổi chiều những người bán hàng rong, quán cóc ngang nhiên “đổ bộ” lấn chiếm vườn hoa, sân chơi, tiếp tục bán hàng, xả rác, thách thức lực lượng chức năng, thách thức cư dân, dọa nạt cấm quay phim, chụp ảnh, đòi “xử lý” đại diện của cư dân.

Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 3
Hàng rong ngang nhiên vào giữa vườn hoa trung tâm bán hàng.

Đại diện ban quản trị chung cư HHB Tân Tây Đô cho biết: “Tại vườn hoa trung tâm, khi những người bán hàng rong bày bán bên quản lý trật tự đô thị ở đây giải thích, yêu cầu họ dọn đi nhưng lực lượng lại quá mỏng. Người bán hàng vẫn ngồi ì tại chỗ không chịu dọn dẹp, trả lại mặt bằng cho cư dân. Sau một hồi không làm được nổi việc gì với nhóm người này, lực lượng chức năng đành phải đánh xe về”.

Ghi nhận của PV vào chiều ngày 6/5/2019 tại vườn hoa trung tâm khu đô thị Tân Tây Đô, cứ vào khoảng thời gian từ 17h chiều nhiều chiếc xe bán hàng lại đến bày bàn ghế tràn lan xung quanh khu vực vườn hoa.

Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 4
Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 5
Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa - Ảnh 6
Hành vi vi phạm nhiều lần bị lực lượng chức năng tịch thu phương tiện bán hàng vẫn cố tình tái diễn vi phạm.

Nơi đây thoáng mát và tập trung đông người qua lại, cho nên các hàng quán này đều có khách ngồi uống nước. Khoảng thời gian này cũng là lúc cư dân tập thể dục, các cháu nhỏ vui chơi giải trí, nhưng khu vực đã bị hạn chế, thu hẹp vì những quán hàng rong mở tự do.

Cư dân khu đô thị Tân Tây Đô chia sẻ: “Không biết đây là vườn hoa cho cư dân hay là cái chợ dùng để kinh doanh buôn bán. Chính quyền cứ dọn hôm nay thì mai người ta lại bày ra bán tiếp. Tính răn đe pháp luật đang ở đâu? Từ khi có những hàng quán tụ tập đông người đến tối muộn thì ở đây xảy ra không ít vụ việc mất gương xe ô tô, mất trật tự an ninh khiến người dân vô cùng bức xúc”.

Hành vi vi phạm pháp luật liên tục diễn ra và lặp lại, phải chăng những kẻ lạ mặt kia không sợ pháp luật? Liệu có bàn tay nào đằng sau chống đỡ cho những hành vi đó?

Theo Môi trường và Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Tân Tây Đô đồng lòng “dẹp” hàng rong tại vườn hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.