Thứ bảy, 27/04/2024 22:58 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/06/2023 10:53 (GMT+7)

Lâm Đồng tìm nhà đầu tư cho dự án nhà xã hội gần 95 tỷ đồng

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội Kim Đồng thông qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Tổng vốn đầu tư dự kiến 94,7 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Thêm nhiều dự án nhà ở xã hội

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội Kim Đồng thông qua hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Cụ thể, dự án được đầu tư trên khu đất có diện tích 3.317 m2 tại đường Kim Đồng, Phường 6, TP. Đà Lạt. Tổng vốn đầu tư dự kiến 94,7 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Dự án có 94 căn, diện tích từ 43 – 70m2/căn; trong đó có 75 căn để bán và 19 căn hộ cho thuê với các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định. Quy mô dân số khoảng 376 người.

Lâm Đồng tìm nhà đầu tư cho dự án nhà xã hội gần 95 tỷ đồng - Ảnh 1
Lâm Đồng tìm nhà đầu tư làm dự án nhà xã hội gần 95 tỷ đồng. (Ảnh TP. Đà Lạt)

Ngoài ra, dự án cũng bố trí khu vực sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và các không gian chức năng khác theo tiêu chuẩn.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm. Tiến độ thực hiện trong 24 tháng kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư.

UBND tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển mới gần 3.000 căn nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Trước đó, đã có 2 dự án nhà ở xã hội vừa được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Đó là, dự án nhà ở xã hội khu quy hoạch 5B - CC5 tại khu dân cư - tái định cư 5B, phường 3 và phường 4, TP. Đà Lạt; tổng vốn đầu tư 418,4 tỷ đồng và dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng; tổng mức đầu tư 205,59 tỷ đồng.

Dư địa đầu tư vẫn còn rất lớn

Báo cáo thị trường bất động sản Lâm Đồng cho thấy, trong quý I/2023, lượng giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.192 giao dịch, giảm hơn 10.000 so với cùng kỳ năm 2022. Cùng thời điểm này năm 2022, giao dịch đất nhà tại Lâm Đồng có 12.467 giao dịch. Bên cạnh đó, cấp giấy phép xây dựng bất động sản cũng sụt giảm 50%.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, tỉnh Lâm Đồng vẫn còn rất nhiều dư điện hấp dẫn các nhà đầu tư. Nhận xét về tỉnh Lâm Đồng trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vào tháng 11/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đánh giá tiềm năng phát triển của địa phương. So với các tỉnh ở Tây Nguyên, Lâm Đồng có sự khác biệt về tiềm năng và lợi thế cạnh tranh, đó là diện tích lớn, dân số không đông, khí hậu ôn hoà, có nhiều di sản...

Bên cạnh đó, thời gian qua, chính sách phát triển hạ tầng giao thông cũng được địa phương chú tâm đầu tư để kết nối hai thành phố lớn của Lâm Đồng như Đà Lạt, Bảo Lộc với các thành phố trọng điểm khác TP.HCM, Nha Trang, Phan Thiết.

Cụ thể, khi hoàn thành các dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương, có thể rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Bảo Lộc chỉ mất 2 giờ di chuyên bằng xe ô tô, đi tiếp 40 phút là đến sân bay Quốc tê Liên Khương và thêm 30 phút sẽ tới TP. Đà Lạt. Từ Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu kết nối với Bảo Lộc, Đà Lạt chỉ mất 1,5 giờ. Theo quy luật thị trường, các dự án hạ tầng đang chuẩn bị triển khai thì sẽ có biến động về giá bất động sản và thu hút lượng vốn đầu tư đổ về.

Chắc chắn rằng, thời gian tới diện mạo hạ tầng của Lâm Đồng sẽ có những chuyển biến tích cực với loạt dự án giao thông được triển khai. Đây cũng sẽ là ưu thế để thu hút các nhà đầu tư tìm đến.

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng tìm nhà đầu tư cho dự án nhà xã hội gần 95 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới