Thứ hai, 06/05/2024 09:15 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/05/2023 08:35 (GMT+7)

Lâm Đồng: Kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến đất đai

Theo dõi KTMT trên

UBND huyện Lâm Hà tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, xem xét có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân tại: UBND 2 thị trấn Nam Ban, Đinh Văn, các xã Mê Linh, Hoài Đức, Đông Thanh, Tân Hà cùng 2 phòng Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng.

Thực hiện kết luận thanh tra số 15/KL-TTr ngày 24-2-2023 của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng. UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản giao các phòng, ban và đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Lâm Đồng: Kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến đất đai - Ảnh 1
Ủy ban nhân dân huyện Lâm Hà.

Trong đó, giao Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, xem xét có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân tại: UBND 2 thị trấn Nam Ban, Đinh Văn, các xã Mê Linh, Hoài Đức, Đông Thanh, Tân Hà cùng 2 phòng Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với UBND các xã Gia Lâm, Phú Sơn, Nam Hà, Phòng Tài chính và Kế hoạch, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Lâm Hà.

Đối với các tồn tại, sai phạm theo Kết luận thanh tra số 15/TT-TTr, UBND huyện Lâm Hà yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu để thu hồi quyết định số 5664/QQĐ-UBND ngày 14-11-2022, các quyết định số 2109, 2110, 2111, 2112 ban hành ngày 2-6-2021 của UBND huyện.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện còn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các cá nhân có liên quan trong việc tham mưu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở đô thị, tham mưu cho thuê đất không đúng quy định.

Theo Kết luận thanh tra số 15/KL-TTr, tại các xã, thị trấn của huyện Lâm Hà xảy ra các tồn tại, hạn chế liên quan đến đất đai trong việc ban hành quyết định cho thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với đất thuê, tách thửa đối với đất thuê, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng tài sản trên đất, cho thuê - mượn đất của UBND cấp xã.

Sau đợt sốt đất vừa qua tình hình quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Lâm Hà nói riêng nhiều vi phạm đất đai đã sảy ra, chính quyền địa phương không kiểm soát được, dẫn đến nhiều cán bộ bị xử lý kỷ luật.

Lê Vỹ

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới