Thứ bảy, 27/04/2024 03:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/03/2023 10:19 (GMT+7)

Lâm Đồng dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố thông báo về việc dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Nhiều ý tưởng được doanh nghiệp đề xuất

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố thông báo về việc dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch trên địa bàn tỉnh để các doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân được biết, thực hiện.

Đồng thời, rà soát đề xuất xử lý các vấn đề chuyển tiếp, tồn tại sau khi dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch của các tổ chức, doanh nghiệp; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/4/2023.

Lâm Đồng dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch - Ảnh 1
Lâm Đồng dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch. (Ảnh minh họa)

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian qua, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đề xuất nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết liên quan đến việc phát triển đô thị, hình thành đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí,…

Đây là cơ sở để cập nhật quy hoạch, thu hút, lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là cơ hội và công cụ phục vụ tốt công tác quản lý, chương trình phát triển đô thị, mời gọi đầu tư, thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, đô thị, quản lý quy hoạch và đô thị trong thời gian tới.

Tuy nhiên, kể từ nay, UBND tỉnh Lâm Đồng bố trí nguồn kinh phí ngân sách nhà nước để tập trung lập các quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trong thời gian tới và dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Từ chối quy hoạch Khu dân cư Lâm Hà 11ha

Trước đó, ngày 8/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp đã có văn bản từ chối đề nghị nghiên cứu đề xuất ý tưởng quy hoạch dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, của Công ty CP Đầu tư Tân Thành Holdings.

Trước đó, doanh nghiệp này có văn bản đề xuất ý tưởng quy hoạch dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park quy mô 11ha. Theo Tân Thành Holdings đánh giá, khu vực này có vị trí đắc địa khi nằm bên cạnh trung tâm hành chính huyện, có quy hoạch hoàn chỉnh, độc đáo, tạo nên một khu đô thị xanh, sẽ là điểm nhấn của thị trấn Đinh Văn.

Tân Thành Holdings cũng cho rằng việc đề xuất ý tưởng phù hợp với tiềm năng, xu thế phát triển kinh tế, phù hợp với định hướng quy hoạch khu vực lân cận, mang lại hiệu quả kinh tế cao trong tương lai.

Do vậy, đơn vị này đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận ý tưởng dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park và cập nhật vào các quy hoạch hiện hữu theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến các sở ban ngành và chính quyền Lâm Hà, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất không xem xét đề nghị của Tân Thành Holdings trong việc đề xuất quy hoạch dự án dự án khu dân cư Lâm Hà - Dragon Hill Park.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, do diện tích 11ha mà doanh nghiệp đề xuất đang là đất rừng sản xuất của Công ty CP tập đoàn Tân Mai. Khu vực này cũng được quy hoạch là đất lâm nghiệp kết hợp cây xanh trong đô thị.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, Công ty Cổ phần Tân Thành Holdings tiền thân là Công ty Cổ phần Green Invest Holdings, được thành lập vào tháng 9/2018, trụ sở chính hiện đặt tại phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp, dược phẩm, bất động sản, dịch vụ.

Tân Thành Holdings có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, trong đó ông Lê Thành (sinh năm 1974, quê gốc tỉnh Quảng Trị) là cổ đông lớn nhất góp 540 tỷ đồng, tương đương sở hữu 90%. Phần vốn còn lại được chia đều cho 2 cá nhân là ông Lê Văn Nhân (5%) và ông Lê Mã Long (5%).

Từ khi thành lập đến nay, Tân Thành Holdings đã nhiều lần thay đổi vị trí tổng giám đốc và người đại diện pháp luật, từ ông Lê Thành sang bà Dương Thị Bích Diệp (sinh năm 1982), rồi bà Lê Hồng Bảo Trâm (sinh năm 1983).

Cũng theo tìm hiểu được biết, “đại gia” Lê Thành được biết tới là cựu thành viên HĐQT, từng sở hữu 12,8% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tổng công ty Xây dựng số 1 (UPCoM: CC1).

Hiện ông Thành là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lavifood, ngoài ra ông còn đang đứng tên ở chục pháp nhân khác.

An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới