Thứ tư, 01/05/2024 16:09 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/04/2024 18:12 (GMT+7)

Kinh hoàng khoảnh khắc tàu gặp nạn chìm dần, hơn 100 người thiệt mạng, 20 người mất tích

Theo dõi KTMT trên

Nguyên nhân ban đầu của tai nạn chìm tàu ở Mozambique được cho là tàu chở quá tải và bị thủy triều tấn công.

Trong buổi phát biểu ngày 8/4 vừa qua, Tổng thống Mozambique - ngài Filipe Nyusi chính thức công bố thông tin về thảm kịch chìm tàu ở vùng biển phía Bắc quốc gia miền Nam châu Phi này. Vụ chìm tàu đã khiến hơn 100 người thiệt mạng, bao gồm cả người lớn và trẻ em. Hiện chính quyền địa phương đã cứu sống được 10 người, gần 20 người khác vẫn mất tích.

Khoảnh khắc hàng chục con người rơi xuống biển khi con tàu dần chìm dần.
Kinh hoàng khoảnh khắc tàu gặp nạn chìm dần, hơn 100 người thiệt mạng, 20 người mất tích - Ảnh 1
Hình ảnh ghi lại được khi con tàu dần chìm giữa biển.
Kinh hoàng khoảnh khắc tàu gặp nạn chìm dần, hơn 100 người thiệt mạng, 20 người mất tích - Ảnh 2
Con tàu này chỉ được cấp phép đánh cá, không được cấp phép chở người.

Lourenco Machado, cán bộ của Viện Vận tải Hàng hải Mozambique cho biết, tàu khởi hành từ làng Lunga, tỉnh Nampula đến Mozambique thì bất ngờ gặp nạn vào ngày 7/4. Báo cáo ban đầu cho thấy, tàu đã chở người quá tải và bị sóng thủy triều tấn công.

Chiếc tàu gặp nạn thuộc hạng mục tàu đánh cá và không được cấp phép vận chuyển người. Số người trên tàu vào thời điểm gặp nạn gồm có 130 hành khách. Họ được cho là đang di cư để tránh khỏi dịch tả vẫn đang hoành hành từ năm 2023 tới nay.

Ngài Filipe Nyusi đã bày tỏ sự đau buồn trước thảm kịch không mong muốn này. Tổng thống cũng lập tức chỉ đạo Bộ Giao thông Mozambique tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Những biện pháp hỗ trợ sẽ được thực hiện để làm giảm thiểu thiệt hại của vụ chìm tàu.

Kinh hoàng khoảnh khắc tàu gặp nạn chìm dần, hơn 100 người thiệt mạng, 20 người mất tích - Ảnh 3
Chỉ có 10 người được cứu sống, còn lại đều thiệt mạng.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng khoảnh khắc tàu gặp nạn chìm dần, hơn 100 người thiệt mạng, 20 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.