Thứ năm, 18/04/2024 22:39 (GMT+7)
Thứ năm, 02/09/2021 07:15 (GMT+7)

Không để đứt gãy các chuỗi cung ứng dịp nghỉ lễ 2/9 tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Trong thời gian nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, các đơn vị tại TP.HCM vẫn tiếp ứng, duy trì công việc, tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, đảm bảo tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở...

Chiều ngày 1/9/2021, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết, theo tinh thần của Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP.HCM đang tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”.

Thành phố cũng quán triệt, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; Xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng yêu cầu, cơ quan chức năng TP.HCM cần tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, đảm bảo tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ và thực hiện giám sát xã hội.

Không để đứt gãy các chuỗi cung ứng dịp nghỉ lễ 2/9 tại TP.HCM - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều ngày 1/9.

Nói thêm về hoạt động trong dịp nghỉ lễ 2/9 trên địa bàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Văn Minh cho biết, tất cả các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời sẽ không được tổ chức.

Để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong kỳ nghỉ lễ, UBND TP.HCM yêu cầu hệ thống chính trị và cơ quan chức năng tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là một trong những biện pháp để người dân được yên tâm khi thực hiện việc giãn cách tại nhà.

Cùng đó, TP.HCM đã chỉ đạo Sở VHTT có các hình thức tuyên truyền, vận động kỷ niệm Quốc khánh phù hợp với tình hình, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đáp ứng được nhu cầu về tinh thần người dân. Các chương trình, nội dung đáp ứng việc giải trí cho người dân trong giai đoạn này đều sử dụng qua công nghệ thông qua các kênh như Đài truyền hình, Đài phát thanh, cơ quan báo chí điện tử...

Các kênh mạng xã hội của Trung ương và TP.HCM tăng cường chuyên mục, nội dung, các chương trình văn hóa văn nghệ để phục vụ người dân với nhiều khung giờ hơn.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Không để đứt gãy các chuỗi cung ứng dịp nghỉ lễ 2/9 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới