Thứ sáu, 29/03/2024 01:30 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/06/2019 11:00 (GMT+7)

Khó tin: iPhone vẫn hoạt động bình thường dù vỡ hẳn một góc

Theo dõi KTMT trên

Độ bền của iPhone xem ra thật là đáng nể, hoặc có thể chủ nhân của nó đã quá may mắn.

Bạn có biết vì sao iPhone luôn được đánh giá là một trong những dòng điện thoại bền nhất hay không? Nếu không tin, hãy kiểm chứng với người dùng Reddit có tên bholder79.

Chiếc iPhone 8 Plus của anh này đã bị vỡ tan tành ở cả mặt trước và sau sau một tai nạn "kinh hoàng" tại công trường xây dựng. Thậm chí, chiếc iPhone tội nghiệp đã không còn lành lặn khi bị bay mất cả một mảng ở góc. Thế nhưng thật khó tin khi chiếc iPhone này vẫn hoạt động được, bằng chứng là nó vẫn "đàng hoàng" hiện màn hình như bao chiếc iPhone khác.

Khó tin: iPhone vẫn hoạt động bình thường dù vỡ hẳn một góc - Ảnh 1
Chiếc iPhone tội nghiệp không còn nguyên vẹn sau tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Reddit.

Tại sao chiếc iPhone này mất hẳn một góc như vậy mà vẫn có thể hoạt động? Thực ra rất đơn giản, góc dưới bên trái của dòng máy iPhone 8 Plus bao gồm bộ rung Taptic Engine, mic thoại và cả một sợi cáp dẫn đến chân sạc. Đây là các thành phần nằm ngoài bo mạch chủ và không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành cơ bản của máy, đó là lý do vì sao chiếc iPhone nói trên vẫn có thể hoạt động bình thường. Mặc dù vậy, khả năng cao là chiếc máy này sẽ mất khả năng rung, thực hiện cuộc gọi và cả sạc.

Nếu muốn sửa chiếc iPhone 8 Plus nói trên, chủ nhân của nó có lẽ sẽ tốn một khoản kha khá, thậm chí còn gần bằng việc mua máy mới. Hiện Apple đang tính phí 169 USD cho việc thay màn hình và 399 USD để thay thế mặt kính lưng, trong khi một chiếc iPhone 8 Plus chỉ có giá 699 USD mà thôi. Còn nếu không muốn bỏ tiền mua máy mới, cũng như không muốn "cúng" nhiều tiền như thế cho Apple, có lẽ anh chàng chủ máy chỉ có thể đem đến... Thâm Quyến để nhờ thợ ở đây sửa cho mà thôi.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Khó tin: iPhone vẫn hoạt động bình thường dù vỡ hẳn một góc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.