Thứ bảy, 20/04/2024 06:46 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2019 07:00 (GMT+7)

Nhờ iOS 13, iPhone có thể thay thế thẻ căn cước công dân tại Đức

Theo dõi KTMT trên

Sắp tới người dùng iPhone tại Đức có thể tích hợp thẻ căn cước công dân vào iPhone để sử dụng check in tại sân bay và sử dụng nhiều dịch vụ khác.

Công bố này của chính phủ Đức phần lớn là nhờ bản cập nhật iOS 13 của Apple đã mở rộng tính năng NFC cho iPhone. Dự kiến việc dùng iPhone thay căn cước này sẽ diễn ra vào khoảng tháng 9 tới khi iOS 13 chính thức ra mắt, cùng với việc tải ứng dụng mang tên AusweisApp 2 do chính phủ Đức tạo ra.

Nhờ iOS 13, iPhone có thể thay thế thẻ căn cước công dân tại Đức - Ảnh 1
Sắp tới iPhone sắp có thể thay thế thẻ căn cước công dân tại Đức. Ảnh: Internet

Sau khi tích hợp được căn cước công dân vào iPhone người dân có thể sử dụng để check in sân bay hoặc sử dụng thông tin cá nhân vào các ứng dụng trực tuyến.

Đức cũng không phải là quốc gia đầu tiên muốn áp dụng công nghệ NFC. Trước đó Nhật Bản cũng lên kế hoạch tích hợp NFC vào thẻ căn cước công dân, Anh Quốc cũng sẽ cho phép các công dân liên minh Châu Âu quét hộ chiếu của họ bằng điện thoại để tiện sử dụng.

Dù tiện lợi nhưng với ý thức bảo mật cao của công dân Đức thì có lẽ tính năng biến iPhone thành căn cước công dân sẽ khó phổ biến. Bản thân kết nối NFC có thể bảo mật, nhưng không phải ai cũng thoải mái với việc dùng iPhone để lưu giữ thông tin cá nhân quan trọng đến như vậy.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Nhờ iOS 13, iPhone có thể thay thế thẻ căn cước công dân tại Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới