Thứ năm, 25/04/2024 06:02 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2019 19:00 (GMT+7)

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS

Theo dõi KTMT trên

Tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS sẽ giúp mắt bạn đỡ mỏi hơn khi đọc nội dung chữ trong thời gian dài.

Cỡ chữ mặc định của iOS thường có kích thước nhỏ và khiến một số người cảm thấy khó chịu và mỏi mắt khi đọc trong thời gian dài. Nếu là một trong số đó, bạn nên cân nhắc chỉnh lại kích thước chữ trên thiết bị iOS của mình để bảo vệ đôi mắt. Các bước thiết lập để chỉnh lại cỡ chữ khá dễ dàng trong phần Settings (Cài đặt) của iOS.

Bước 1: Mở mục Settings (Cài đặt) trên thiết bị iOS.

Bước 2: Chọn General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng).

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS - Ảnh 1

Bước 3: Chọn Larger text (Chữ lớn hơn).

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS - Ảnh 2

Bước 4: Kéo thanh trượt ở phía dưới cùng của màn hình để tăng hoặc giảm cỡ chữ. Kích thước phông chữ trong phần mô tả phía trên sẽ minh hoạ cho kích thước phông chữ bạn thấy trên các ứng dụng khác của thiết bị iOS mà bạn đang dùng.

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS - Ảnh 3

Bước 5: Bật nút Larger accessibility sizes (Kích cỡ trợ năng lớn hơn) để tăng phông chữ lên lớn hơn nữa. Khi đó thanh trượt sẽ cung cấp thêm nhiều tùy chọn cỡ chữ lớn hơn.

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS - Ảnh 4

Bạn cũng có thể in đậm chữ để chúng dễ đọc hơn. Truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Bold text (Chữ đậm). Để bật tùy chọn này, thiết bị iOS sẽ cần phải khởi động lại để các thay đổi mới có hiệu lực. Thiết bị sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục không, hãy bấm nút Continue (Tiếp tục).

Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS - Ảnh 5

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Mẹo tăng kích thước font chữ trên thiết bị iOS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới