Thứ bảy, 04/05/2024 18:19 (GMT+7)
Thứ tư, 11/10/2023 16:04 (GMT+7)

Khánh thành nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1.6 tỷ USD

Theo dõi KTMT trên

Sáng 11/10, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty Amkor Technology Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy Amkor Technology Việt Nam. Xét tổng vốn đầu tư và diện tích đây là nhà máy bán dẫn lớn nhất tại Việt Nam tính đến nay.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng tới dự lễ khánh thành. Sự xuất hiện của Phó Thủ tướng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Việt Nam đối với sự phát triển của ngành bán dẫn tại Việt Nam.

Nhà máy Amkor Technology Việt Nam được đặt khu công nghiệp Yên Phong II-C. Tổng vốn đầu tư đến năm 2035 của dự án là 1,6 tỷ USD, trong đó giai đoạn I là 520 triệu USD, Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung lắp ráp và kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Khánh thành nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1.6 tỷ USD - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo Tập đoàn Amkor. 

Theo đánh giá của Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, nhà máy Amkor Technology Việt Nam là một trong những dự án khởi đầu cho xu hướng thu hút đầu tư mới của tỉnh, là dự án trọng điểm. Qua đó lan tỏa sức hút giúp tỉnh thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong công nghệ bán dẫn, chip. 

Khánh thành nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1.6 tỷ USD - Ảnh 2
Nhà máy Amkor Technology Việt Nam. Ảnh: Nghi Xuân. 

Về phía Công ty Amkor Technology Việt Nam cho rằng nhà máy sở hữu những công nghệ, kỹ thuật tân tiến nhất của tập đoán. Khi đưa vào hoạt động nhà máy sẽ tạo thuận lợi cho Việt Nam phát triển hệ sinh thái bán dẫn. Đồng thời nhà máy còn tạo việc làm cho khoảng 10.000 người lao động, thúc đẩy kinh tế tỉnh Bắc Ninh và Việt Nam phát triển. 

Trước đó vào tháng 11.2021, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty Amkor Technology Inc đã lễ ký kết thoả thuận phát triển dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn. Thời gian giải ngân trong vòng 5 năm từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. 

Bắc Ninh được biết tới là nơi có môi trường đầu tư tốt, mạng lưới điện, nước, thông tin liên lạc và cơ sở hạ tầng đồng bộ. Ngoài ra điều kiện cần thiết để xây dựng nhà máy bán dẫn là đào tạo nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao và sự hỗ trợ tích cự từ phía lãnh đọa tỉnh và cơ quan địa phương sở tại. Đó chính là những lý do Công ty Amkor Technology Inc lựa chọn khu công nghiệp Yên Phong II-C là nơi xây dựng nhà máy bán dẫn. 

Tháng 9 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã dự lễ khánh thành Công ty Hana Micron Vina tại khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang. Đây là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc.

Hana Micron Vina là doanh nghiệp sản xuất và gia công bảng vi mạch tích hợp sử dụng cho điện thoại di động và các sản phẩm điện tử thông minh khác, có tổng vốn đăng ký đầu tư gần 600 triệu USD. Giai đoạn 1 của nhà máy đi vào hoạt động từ tháng 11/2020.

Hana Micron Vina tại Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất số một trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn Hana Micron, và nhân lực tuyển dụng tại Việt Nam sẽ chiếm 70% trong tổng số nhân lực.

Amkor Technology là doanh nghiệp đầu tiên tạo ra sản phẩm bán dẫn tại Hàn Quốc, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán dẫn tại Hàn Quốc. Amkor Technology đang cung cấp hơn 3.000 giải pháp công nghệ cao cho các ứng dụng khác nhau, như ô tô, viễn thông, giải trí, máy tính và các sản phẩm công nghiệp.

Phạm Thu

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1.6 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tin mới