Thứ hai, 29/04/2024 01:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/05/2023 14:28 (GMT+7)

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”

Theo dõi KTMT trên

Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người xứ trà tươi đẹp, hồn hậu, giàu bản sắc văn hóa. Các hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách...

Tối ngày 11/5 tại Khu đô thị Danko City Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã chính thức Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023, với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”.

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” - Ảnh 1
Các đại biểu nhấn nút khai mạc năm du lịch Thái Nguyên.

Dự Khai mạc có các đồng chí là lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch Việt Nam; các hiệp hội du lịch Việt Nam; lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; lãnh đạo sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh có liên kết du lịch với Thái Nguyên.

Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, hiệp hội du lịch tỉnh và đông đảo Nhân dân, du khách.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người xứ trà tươi đẹp, hồn hậu, giàu bản sắc văn hóa. Hy vọng với các hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, “Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023” sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương, là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện của du khách.

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” - Ảnh 2
Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Nguyên với Tổng công ty hàng không Việt Nam.

Thái Nguyên tự hào là mảnh đất đậm đà bản sắc dân tộc, nơi sinh sống đan xen của 51/54 dân tộc anh em, trong đó đông nhất là dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Sán Dìu, Sán Chay, Dao, Mông, Hoa. Các dân tộc đã bảo tồn, phát huy được những giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc.

Đến nay, Thái Nguyên có tổng số 19 di sản được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đặc biệt, Di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên chính thức được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thái Nguyên nổi tiếng với danh xưng ‘‘Đệ nhất danh trà’’, không chỉ có trà ngon, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những nương chè đẹp và những làng nghề trồng và chế biến chè truyền thống.

Nhằm tạo tiền đề vững chắc để tăng cường quảng bá hình ảnh, hướng tới mục tiêu thúc đẩy hình thành nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, trong chương trình Khai mạc, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 - 2027. Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia có bề dày kinh nghiệm và nguồn lực vững chắc, Vietnam Airlines sẽ chắp thêm đôi cánh thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói chung và ngành Du lịch Thái Nguyên nói riêng trong thời gian tới.

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” - Ảnh 3
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao việc Thái Nguyên tổ chức Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023. Sự kiện sẽ đánh dấu mốc mở đầu cho một mùa du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để đến năm 2030 tỉnh Thái Nguyên sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của khu vực theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính  phủ tại Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 14/3/2023 về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, góp phần vào quá trình phục hồi, tăng tốc trong phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023: “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới