Chủ nhật, 28/04/2024 21:30 (GMT+7)
Thứ hai, 08/05/2023 06:10 (GMT+7)

Đại Từ - Thái Nguyên: Tiếp tục ra quân thực hiện đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện nông thôn mới

Theo dõi KTMT trên

Đợt thi đua cao điểm được triển khai đồng loạt tất cả các xã, thị trấn của huyện, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đại Từ đạt huyện NTM năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-UBND, ngày 12/01/2023 của UBND huyện Đại Từ về Phát động đợt thi đua cao điểm "Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới" năm 2023.

Ngày 06/5/2023, các Tổ công tác theo Quyết định số Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 30/3/2023 của UBND huyện Đại Từ đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức ngày ra quân thực hiện đợt thi đua cao điểm “Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới” tháng 5 năm 2023.

Đại Từ - Thái Nguyên: Tiếp tục ra quân thực hiện đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện nông thôn mới - Ảnh 1

Nhân dẫn xã Văn Yên chung tay xây dựng Nông thôn mới, mở rộng đường xóm Bậu 2.

Ngày ra quân được triển khai thực hiện đồng loạt tại 29/29 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Tổng lực lượng tham gia trong ngày ra quân là 27.663 người, trong đó: Thành viên các tổ công tác của huyện, cán bộ, công chức cấp xã là 2.406 người; nhân dân tại 29 xã, thị trấn cùng tham gia là 25.257 người.

Trong các ngày ra quân, các tổ công tác của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện cùng nhân dân tổ chức thực hiện trồng mới gần 3000 cây xanh; Trồng mới, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây cảnh được 19,07 km; Dọn vệ sinh, thu gom rác, phát dọn hành lang chỉnh trang các tuyến đường được 296,2km, thu gom được 51,2m3 rác thải.

Trong ngày ra quân của tháng 5 đã lắp đặt đường điện thắp sáng được 08 tuyến đường với tổng chiều dài 3,75km; Vệ sinh, khơi thông mương, rãnh thoát nước được 25,61km; Đắp lề đường được 2,2 km; Giải phóng hành lang, mở rộng đường giao thông với tổng chiều dài 11,16 km; Tổng kinh phí huy động xã hội hóa là: 2,409 tỷ đồng...

Các tổ công tác thực hiện ngày ra quân hàng tháng tại các xã, thị trấn tham gia nhiệt tình, trách nhiệm. Các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ công tác thực hiện ngày ra quân tại địa bàn xã và huy động được đông đảo lực lượng nhân dân địa phương cùng tham gia.

Đại Từ - Thái Nguyên: Tiếp tục ra quân thực hiện đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện nông thôn mới - Ảnh 2
Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới" năm 2023

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các tiêu chí, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. UBND các xã, thị trấn chủ trì, phối hợp với Tổ công tác thực hiện ngày ra quân hàng tháng phụ trách xã, thị trấn thống nhất nội dung thực hiện ngày ra quân xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh cụ thể cho từng tháng, ưu tiên, tập trung thực hiện các nội dung công việc nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới chưa đạt, vận động GPMB thực hiện mở rộng đường xóm 6 mét và thực hiện duy trì sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn theo kế hoạch.

Đồng chí Cao Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Đại Từ chia sẻ: "Phong trào xây dựng NTM trên địa bàn huyện Đại Từ đã thực sự khơi dậy được tinh thần yêu nước và sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Từ kết quả xây dựng NTM đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn của huyện; cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng khang trang, đồng bộ; đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao".

Với mục tiêu và lộ trình đặt ra rõ ràng, cùng sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nhất trí, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, đích đến NTM sẽ sớm được Đại Từ chạm tới.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Đại Từ - Thái Nguyên: Tiếp tục ra quân thực hiện đợt thi đua cao điểm xây dựng huyện nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới