Chủ nhật, 28/04/2024 19:15 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/04/2023 09:00 (GMT+7)

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 'Hội tụ và lan tỏa'

Theo dõi KTMT trên

Hội chợ OCOP Quảng Ninh –Hè 2023 đã tưng bừng khai mạc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Tới dự lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp tỉnh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 được tổ chức với quy mô gần 400 gian hàng. Trong đó, bên trong Cung Quy hoạch sẽ bố trí 120 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của tỉnh Quảng Ninh; 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; khu triển lãm và trưng bày hàng thật, hàng giả. Bên ngoài Cung Quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 'Hội tụ và lan tỏa' - Ảnh 1
Khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023.

Đặc biệt, tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 năm nay sẽ có khu vực ẩm thực của một số khách sạn, ẩm thực đường phố gắn với lễ hội bia; khu vực triển lãm đồ gỗ, sinh vật cảnh; khu vực văn hóa, du lịch trình diễn văn hóa đường phố, lễ hội sách và giới thiệu các thông tin du lịch, điểm đến danh thắng du lịch tỉnh Quảng Ninh; khu vực chợ đêm, giải khát, ẩm thực đặc sắc... được bố trí xung quanh cung đường bao biển Cung Quy hoạch kết nối liên hoàn với khu vực sinh vật cảnh, mỹ nghệ.

Cùng với đó, năm nay khu gian hàng triển lãm, trưng bày các sản phẩm cũng sẽ được đổi mới về nội dung triển lãm. Ngoài những sản phẩm OCOP đặc trưng, được xếp hạng, sẽ thực hiện tuyên truyền, triển lãm về những thành tựu của tỉnh, các dự án thu hút đầu tư, điểm du lịch và kinh tế số; có thêm khu trưng bày hàng thật, hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; sân khấu cũng được thu gọn lại và lồng ghép với các chương trình nghệ thuật của các huyện, thị xã, thành phố miền Đông và miền Tây...

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 'Hội tụ và lan tỏa' - Ảnh 2
Các lãnh đạo đi thăm quan các gian hàng trong hội chợ OCOP Quảng Ninh.

Chia sẻ tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, từ hội chợ năm nay, việc tổ chức sẽ được đổi mới theo hướng hiện đại, hấp dẫn gắn quảng bá xúc tiến sản phẩm OCOP với sản phẩm du lịch của tỉnh.

Qua đó, sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động xuyên suốt với các gian hàng mua sắm sản phẩm OCOP phong phú, đa dạng, đồng thời quảng bá giới thiệu các tour du lịch kết nối, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 'Hội tụ và lan tỏa' - Ảnh 3
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 với phương châm "Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa".

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 là hoạt động nằm trong Chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh; thúc đẩy quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh, gắn với phát triển dịch vụ du lịch phục vụ du khách.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 3/5.

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 'Hội tụ và lan tỏa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới