Thứ sáu, 19/04/2024 08:43 (GMT+7)
Thứ ba, 05/11/2019 06:05 (GMT+7)

Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý, phớt lờ đền bù thiệt hại

Theo dõi KTMT trên

Khi nhận hành lý ký gửi theo chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM của hãng hàng không Vietjet Air, anh N.V.B đã vô cùng sửng sốt và tức giận khi nhận lại chiếc vali bị vỡ, hỏng hoàn toàn từ hãng bay này.

Theo chia sẻ của anh N.V.B (Hà Nội) trên trang Facebook cá nhân, sáng 15/10 anh bay từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air mang số hiệu VJ199. Tuy nhiên, khi xuống sân bay nhận hành lý ký gửi, anh B. lại nhận được chiếc vali bị hỏng hoàn toàn, mất 3 bánh xe và vỡ vali.

Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý, phớt lờ đền bù thiệt hại - Ảnh 1
Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý ký gửi nhưng lại thiếu thiện chí giải quyết thiệt hại

Nam khách hàng cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra đã báo cho nhân viên của Vietjet Air và được lập biên bản ngay. Nhân viên của hãng này cho biết trường hợp của anh B. sẽ được đền bù theo giá chung là 300.000 đồng.

Sau đó, khi anh B. bày tỏ nguyện vọng không nhận tiền mà muốn nhận một chiếc vali tương tự, nhân viên của hãng đã ghi vào biên bản yêu cầu của khách hàng và cho biết sẽ liên hệ để thực hiện đền bù.

Tuy nhiên, nửa tháng sau khi vụ việc xảy ra, Vietjet Air vẫn không có động thái liên hệ với hành khách. Thậm chí, khi hỏi nhân viên của hãng về trường hợp của mình, anh B. cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý, phớt lờ đền bù thiệt hại - Ảnh 2Hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng tại sân bay

"Tôi ở trong miền Nam nửa tháng không thấy người nào của hãng liên hệ. Khi tôi bay trở về Hà Nội, tôi có vào khu vực xử lý tình huống của hãng để hỏi về trường hợp của tôi, tại sao nửa tháng mà chưa có người liên hệ đền bù? Cô nhân viên ở sân bay Nội Bài có hỏi tôi đã liên hệ với hãng chưa, tôi nói chưa, tôi có gây ra chuyện này đâu mà phải liên hệ, người ta làm hỏng vali của tôi, phải liên hệ để đền bù tôi, chứ tôi có đi xin xỏ gì đâu mà phải liên hệ. Đến hôm nay, sau 4 ngày tôi không hề nhận được liên lạc nào”, anh N.V.B chia sẻ.

Sự việc nêu trên khiến nam hành khách không khỏi bức xúc: “Tôi thực sự kinh ngạc về cung cách làm ăn của hãng máy bay Vietjet Air này. Nhân viên ném hành lý của hành khách vỡ tan tành, không liên hệ đền bù khi làm hỏng đồ đạc của khách hàng”.

Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý, phớt lờ đền bù thiệt hại - Ảnh 3
Vali của anh N.V.B vỡ nát sau chuyến bay VJ199 từ Hà Nội đến TP.HCM và báo cáo bất thường về hành lý của Vietjetair.com

Trong một diễn biến khác có liên quan, báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet nêu rõ: "Khách hàng N.V.B (địa chỉ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bay trên chuyến hay VJ 199 - 15 Oct (15/10/2019 - PV), điểm đi/điểm đến: HAN - SGN... Hành lý của khách bị vỡ và mất bánh xe. Khách không đồng ý đền bù 300.000VNĐ. Khách yêu cầu mua vali giống của khách".

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 4/11, PV Tạp chí Kinh tế Môi trường đã liên hệ với đại diện của Vietjet Air để làm rõ. Tuy nhiên, vị đại diện này cho biết vẫn đang xác nhận thông tin và sẽ phản hồi lại sau.

Vụ việc nêu trên sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người đồng cảm với những bức xúc của anh N.V.B và cho rằng trong sự việc này, phía Vietjet Air đã thiếu thiện chí đối với hành khách trong việc giải quyết thiệt hại về tài sản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa thông tin về vụ việc trong các bài tiếp theo.

Những sự cố của VietJet Air trong vài năm gần đây:

- Giữa năm 2014, một chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội đi Đà Lạt đã đáp nhầm tới Nha Trang.

- Tháng 4/2015, dư luận phẫn nộ khi báo chí đưa tin nhân viên Vietjet từ chối phục vụ phục vụ người khuyết tật.

- Ngày 28/1/2018, chuyên cơ của Vietjet Air chở đội tuyển bóng đá quốc gia U234 Việt Nam xuất hiện nhiều người mẫu mặc đồ bơi, gây phản cảm, bị dư luận lên án.

- 19h30 tối 19/11, ngay sau khi cất cánh, chuyến bay VJ198 của Vietjet Air vừa khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội đã gặp sự cố ở độ cao hơn 3.300 mét khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn và phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

- Ngày 24/12/2018, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet có hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

- Ngày 25/12/2018, chuyến bay của hãng hàng không Vietjet có hành trình từ Cam Ranh - TP.HCM gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh đã quay đầu lại nhưng đã hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tố Vietjet Air làm hỏng hành lý, phớt lờ đền bù thiệt hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới