Thứ sáu, 26/04/2024 20:44 (GMT+7)
Thứ ba, 05/11/2019 08:38 (GMT+7)

Hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng tại sân bay

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, thông tin hành khách sửng sốt và tức giận khi nhận lại chiếc vali bị vỡ, hỏng khi nhận hành lý ký gửi sau chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã gây xôn xao dư luận. Trước đó, hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng sau những chuyến bay cũng đã xảy ra.

Vali hành khách vỡ toang sau chuyến bay về quê ăn Tết

Cụ thể, khuya 30/1, đáp chuyến bay VJ1622 của hãng hàng không VietJet từ TP.HCM về Đà Nẵng, anh Nguyễn Đại Thể (trú tại Quảng Nam), bất ngờ khi nhận lại vali của mình bị vỡ nát.

Theo anh Thể, trước khi làm thủ tục check-in lên máy bay, anh được nhân viên của hãng yêu cầu ký gửi hành lý theo quy định vì quá số cân xách tay. Sau hơn một giờ bay, đáp xuống sân bay Đà Nẵng anh ra sảnh chờ nhận lại thì không nhận ra hành lý của mình. Chiếc vali bị vỡ phần thân, quần áo đồ dùng rơi ra.

Hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng tại sân bay - Ảnh 1
Vali của anh Thể vỡ nát sau chuyến bay VJ1622 từ TP.HCM về TP. Đà Nẵng. Ảnh: P.C.

Sự việc được hành khách báo với nhân viên của hãng hàng không tại sân bay Đà Nẵng để giải quyết. Các hãng hàng không vẫn phải có trách nhiệm với hành lý của hành khách dù không trực tiếp tham gia vào khâu dịch vụ này.

Theo báo cáo của đơn vị bay, hành lý VietJet Air số hiệu 012063 của khách hàng Nguyễn Đại Thể, bay trên chuyến VJ1622 từ TP.HCM về TP. Đà Nẵng nặng 3,8 kg bị vỡ phần thân.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Thể đã được bồi thường 760.000 đồng và phải cho hành lý vào túi nilon mang về.

Chuyện 3 vali bị hỏng, vỡ của cựu Đại sứ Việt Nam và lời giải thích

Ông Hoàng Anh Tuấn (cựu Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, Phó Tổng Thư ký ASEAN) cho PV Thanh Niên biết do công việc nên năm vừa qua ông di chuyển trên chặng Jakarta - Hà Nội, quá cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất khá thường xuyên. Và trong khoảng 4 tháng, ông đã có 3 chiếc vali bị hỏng, vỡ, một thùng đồ bị dập nát hoàn toàn.

Cũng trong chuyến bay về Hà Nội, quá cảnh tại Tân Sơn Nhất vào ngày 11/2/2019, ông Tuấn bị thất lạc hành lý và được nhận lại hành lý sau đó. Tuy nhiên, khi nhận lại được thì thùng hành lý đã bị dập nát.

Hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng tại sân bay - Ảnh 2
Vận chuyển hành lý của hành khách từ máy bay vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất.

Vali 800.000 đồng, khách hàng được bồi thường 200.000 đồng

Theo quy định trách nhiệm bồi thường, với các chuyến bay quốc tế, mức bồi thường với hành lý thất lạc là tối đa là 20 USD/kg hành lý ký gửi và tối đa 400 USD/hành khách với hành lý xách tay (các đường bay châu Âu có mức bồi thường riêng). Với các đường bay nội địa, hành khách được bồi thường theo cân nặng hành lý, tối đa 200.000 đồng/kg.

Trong khi đó, mức bồi thường với hành lý ký gửi bị hư hỏng từng phần khá thấp. Anh N.V.H cho biết khi bay từ TP.HCM - Phú Quốc tháng 10/2018, vali của anh bị bể và gãy một bánh xe, không thể sử dụng. Sau nhiều lần trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng, anh chỉ được đưa ra điều khoản đền bù 200.000 đồng, trong khi vali trên trị giá 800.000 đồng.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt vụ vali khách hàng bị vỡ, hỏng tại sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới