Thứ tư, 18/09/2024 05:30 (GMT+7)
Thứ ba, 10/09/2024 07:35 (GMT+7)

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới

Theo dõi KTMT trên

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Pakistan.

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới - Ảnh 1
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. HCM, sau ba ngày (từ ngày 5 – 7/9) diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM (ITE HCMC 2024), đã có khoảng 26.000 lượt khách tham quan.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. HCM, sau ba ngày (từ ngày 5 – 7/9) diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM (ITE HCMC 2024), đã có khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B (business to business) giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Các đại biểu đều là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn…, đã thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt mà bạn bè trong nước và quốc tế dành cho du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, bên cạnh sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Czech, Bangladesh, Pakistan.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia, đánh dấu sự hợp tác sâu, rộng với TP.HCM và CNN trong thời gian tới.

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới - Ảnh 2
Hội Chợ ITE HCMC quy tụ nhiều tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn… tham gia.

“Thành phố mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối hợp với CNN, với các đối tác của CNN trong hoạt động truyền thông, tiếp tục phát sóng các video quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên kênh CNN trong các chiến dịch truyền thông quốc tế. Đồng thời, mong muốn CNN hợp tác sản xuất các chương trình giới thiệu văn hóa, con người và những trải nghiệm độc đáo tại Thành phố Hồ Chí Minh đến khán giả quốc tế, nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Thành phố Hồ Chí Minh”, đại diện Sở Du lịch thông tin.

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội chợ ITE HCMC 2024 chính là chương trình tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí. Đây được xem là cơ hội  để quảng bá rộng rãi về lợi thế, tiềm năng của du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt là giới thiệu những sản phẩm mới đến với du khách, tiếp cận theo hướng du lịch xanh để phát triển 1 cách bền vững.

Theo ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024, đã có 11 “tour du lịch xanh” dành cho đại biểu quốc tế và báo chí với các hoạt động đặc sắc như sử dụng phương tiện xanh xe đạp, trải nghiệm du lịch cộng cộng hay tham gia vào các hoạt động thực tế đặc sắc… thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia.

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới - Ảnh 3
Theo Sở Du lịch TP.HCM, ITE HCMC 2024 đã thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B (business to business) giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh đó, đây cũng là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương “bắt tay” tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất. Đáng chú ý các chùm tour có giá trên 100 triệu đồng sức mua khá tốt như hành trình Bắc Âu săn Bắc cực quang, giảm đến 10 triệu đồng, còn 140 triệu đồng được khách “săn” tốt.

Du lịch Việt Nam hướng tới chuyển đổi xanh

Trước bối cảnh du lịch xanh ngày càng được quan tâm và trở thành hướng phát triển quan trọng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Du lịch xanh được xem là đòn bẩy quan trọng để phát triển kinh tế xanh, giúp tăng trưởng xanh, hướng tới mục tiêu đạt Net Zero (khí thải ròng bằng 0) vào năm 2050.

ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới - Ảnh 4
Diễn đàn Du lịch cấp cao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia và các vụ trực thuộc... Ảnh: Báo Tổ quốc.

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã xác định nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch trong thời gian tới là phát triển du lịch gắn với đổi mới công nghệ, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, giảm phát thải khí nhà kính để tạo ra sản phẩm xanh độc đáo nhằm thu hút du khách, tăng cường công tác quản lý điểm đến, không có rác thải nhựa để hoàn thiện và phát huy hiệu quả của chính sách phát triển du lịch, đặc biệt là chuyển đổi số.

Phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng cường các dòng sản phẩm đã hiện diện ở Việt Nam có thế mạnh, lợi thế, dư địa phát triển như du lịch xanh, du lịch nông nghiệp, khám phá trải nghiệm các di sản tự nhiên, văn hóa. Ngoài ra, du lịch còn có nhiệm vụ tạo ra cơ hội việc làm, chia sẻ lợi ích cộng đồng, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết ITE HCM 2024 chào đón nhiều thị trường mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới