Thứ sáu, 29/03/2024 02:01 (GMT+7)
Thứ năm, 11/07/2019 06:00 (GMT+7)

Indonesia quyết định trả lại Úc hơn 210 tấn rác thải

Theo dõi KTMT trên

Chính phủ Indonesia cho hay, nước này sẽ trả lại hơn 210 tấn rác cho Úc, trong quyết tâm không để đất nước trở thành nơi chứa rác thải của thế giới.

8 container ở thành phố Surabaya theo khai báo chỉ chứa giấy thải, nhưng giới chức Indonesia lại phát hiện vật liệu nguy hiểm, chai nhựa, tã lót đã qua sử dụng, rác thải điện tử sau khi kiểm tra - một phát ngôn viên của Hải quan tỉnh Đông Java phát biểu với AFP.

Thông tin từ chính phủ Indonesia cho biết, công ty Úc Oceanic Multitrading đã chuyển số rác nói trên đến Indonesia với sự hỗ trợ của công ty Indonesia PT.MDI. Bộ Mội trường Indonesia khẳng định sẽ gửi trả lại 8 container rác nói trên. Việc này nhằm bảo vệ người dân và môi trường Indonesia, đặc biệt ở Đông Java, khỏi rác thải B3.

Indonesia quyết định trả lại Úc hơn 210 tấn rác thải - Ảnh 1
Một đống rác thải khổng lồ tại Indonesia. Ảnh: AFP

Hồi tháng trước, Indonesia đã chuyển lại 5 container rác thải cho Mỹ và tuyên bố: "Sẽ không trở thành bãi rác".

Đất nước vạn đảo cũng là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo trả lại rác nhập khẩu từ các nước phát triển sau khi nước láng giềng Malaysia hồi tháng 5 tuyên bố sẽ gửi trả lại 3.000 tấn rác thải nhựa từ 14 nước, trong đó có Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Nhật Bản và Úc.

Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu rác thải nhựa từ nhiều nơi trên thế giới trong vài năm qua, nhưng đến năm ngoái chính phủ nước này quyết định dừng nhập rác nhằm làm sạch môi trường. Kể từ đó, lượng lớn rác thải toàn cầu bắt đầu tràn vào Đông Nam Á.

Theo Quỹ Bảo vệ thiên nhiên toàn cầu, khoảng 300 triệu tấn nhựa được sản xuất mỗi năm và phần lớn rác thải từ đó được chôn dưới đất hoặc thải ra biển.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Indonesia quyết định trả lại Úc hơn 210 tấn rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.