Thứ năm, 25/04/2024 11:43 (GMT+7)
Thứ năm, 04/07/2019 12:48 (GMT+7)

Trung Quốc xây nhà máy biến rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Nhà máy biến rác thải thành điện năng của Trung Quốc có hình tròn, được xây ở Thâm Quyến và có thể sản xuất đủ điện để cung cấp cho 100.000 căn hộ.

Nhà máy hình tròn đầu tiên nằm ở Thâm Quyến, siêu đô thị với 20 triệu dân, sẽ đốt 1/3 trong số 15.000 tấn rác thải do thành phố thải ra mỗi ngày. Đây chính là nhà máy biến rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới nếu dự án được xây dựng thành công.

Nhiệt lượng sinh ra sẽ được dẫn qua hệ thống để biến nước thành dạng hơi giống như các nhà máy nhiệt điện dùng than. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất đủ điện để cung cấp cho 100.000 căn hộ, ngoài ra còn có 44m2 pin mặt trời sẽ bao phủ nhà máy và các vườn thăm quan được bố trí quanh nhà máy.

Trung Quốc xây nhà máy biến rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới - Ảnh 1

Nhà máy biến rác thải thành điện năng của Trung Quốc có hình tròn. Ảnh: Internet

Nhà máy sẽ mở cửa thăm quan để nâng cao ý thức của người dân về rác thải cũng như giáo dục người dân về quy trình biến rác thải thành điện năng. Một số cư dân lo ngại nhà máy sẽ gây ô nhiễm môi trường dù các nhà thầu cho biết họ sử dụng công nghệ hiện đại nhất.

Các chuyên gia thừa nhận đây không phải là một phương án tốt nhất cho môi trường bởi nhà máy này sẽ khiến lượng CO2 trong không khí tăng lên. Tuy nhiên, ít nhất nó sẽ giúp tiết kiệm đất đai cho mục đích chôn lấp rác và dọn dẹp được những bãi rác bất hợp pháp đã được xây dựng ở Thâm Quyến.

Mỗi năm rác thải của Trung Quốc tăng thêm 8% - 10% khiến các bãi rác đang quá tải và gây ô nhiễm môi trường. Chính phủ Trung Quốc coi các lò đốt biến rác thải thành điện năng như một giải pháp xử lý tình trạng này và hướng tới xây dựng đủ nhà máy để xử lý 1/3 tổng rác thải của đất nước này vào năm 2030.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc xây nhà máy biến rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.