Thứ sáu, 29/03/2024 21:57 (GMT+7)
Thứ ba, 24/08/2021 09:51 (GMT+7)

Hy Lạp đối mặt nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Giáo sư địa mạo và hệ thống thông tin địa lý Niki Evelpidou từ một trường đại học ở Hy Lạp đã cảnh báo nguy cơ lũ lụt ở các khu vực từng bị cháy rừng.

Các đám cháy bùng phát trong bối cảnh Hy Lạp hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt và kéo dài nhất kể từ năm 1987 tới nay. Hàng trăm đám cháy rừng lớn nhỏ bùng phát trên khắp đất nước, khiến cho lực lượng cứu hộ bị quá tải.

Hy Lạp đã buộc phải kêu gọi sự giúp đỡ từ các quốc gia khác. Hàng trăm lính cứu hỏa, cùng với máy bay, trực thăng và các phương tiện cứu hộ đến từ 24 quốc gia châu Âu và Trung Đông để hỗ trợ công tác cứu hỏa tại Hy Lạp.

Hy Lạp đối mặt nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng - Ảnh 1
Lính cứu hỏa phun nước nhằm nỗ lực dập tắt đám cháy rừng ở vùng ngoại ô Varimpompi, phía Bắc Athens, Hy Lạp vào ngày 4/8/2021. (Ảnh: Reuters)

Theo Hệ thống Thông tin về Cháy rừng Châu Âu, hàng trăm đám cháy rừng đã tàn phá hơn 100.000 ha rừng và đất nông nghiệp ở Athens, bán đảo Peloponnese, đảo Evia và một số khu vực khác của Hy Lạp.

Trong khi đó, Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hy Lạp cũng công bố số liệu mới nhất cho thấy, hàng trăm vụ cháy rừng trên đã khiến 2 người thiệt mạng do cố gắng dập tắt đám cháy. Ngoài ra, cháy rừng làm chết hàng nghìn con vật, phá hủy hơn 1.700 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và các tòa nhà cao tầng.

Giáo sư địa mạo và hệ thống thông tin địa lý Niki Evelpidou từ một trường đại học ở Hy Lạp đã cảnh báo nguy cơ lũ lụt ở các khu vực bị những đám cháy rừng gây ảnh hưởng. 

Giáo sư Evelpidou cho hay, sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định toàn bộ mức độ ảnh hưởng, nhưng việc triển khai nhanh chóng các biện pháp như hàng rào chống lũ lụt ở các khu vực dễ bị lũ lụt nên được ưu tiên để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hy Lạp đối mặt nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.