Chủ nhật, 28/04/2024 12:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/02/2024 15:10 (GMT+7)

Huyện vùng cao Quan Hóa chuẩn bị công tác đón Tết Giáp Thìn 2024

Theo dõi KTMT trên

Huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đang bám chỉ đạo từ Trung ương và của tỉnh để tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho Nhân dân được vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và ý nghĩa.

Quan Hóa là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, tình hình kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. Để nhân dân trên địa bàn được đón Tết Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và ý nghĩa, huyện Quan Hoá đang bán sát các chỉ đạo từ Trung ương và từ tỉnh Thanh Hóa.

Huyện vùng cao Quan Hóa chuẩn bị công tác đón Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh 1
Huyện Quan Hóa bám sát chỉ đạo từ Trung ương và tỉnh Thanh Hóa để tổ chức tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho nhân dân được vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và ý nghĩa.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức Tết Nguyên đán; thành lập 11 đoàn do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân trước Tết Nguyên đán tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Các xã, thị trấn cũng đã hướng dẫn nông dân thu hoạch cây trồng vụ Đông và gieo mạ theo lịch đúng thời vụ; tăng cường kiểm tra đồng ruộng, triển khai nạo vét kênh mương, dẫn nước đổ ải và trữ nước phục vụ cho sản xuất vụ Xuân; xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức Tết trồng cây năm 2024. Cùng với đó, tình hình thị trường hàng tiêu dùng dịp giáp Tết đã được cung cấp kịp thời và diễn ra khá sôi động, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, không có tình trạng khan hiếm hàng, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. An ninh chính trị, an ninh biên giới, an ninh nội bộ, an ninh tôn giáo, dân tộc được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Huyện vùng cao Quan Hóa chuẩn bị công tác đón Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh 2
Một góc huyện Quan Hóa (Thanh Hóa).

Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được huyện quan tâm thực hiện, trong đó: Quan Hoá đã hoàn thành trao tặng 621 suất quà của Trung ương trị giá 189,9 triệu đồng và 622 suất quà của tỉnh trị giá 186,6 triệu đồng cho người có công; trao tặng quà cho 10 cụ tròn 100 tuổi và 38 cụ tròn 90 tuổi trên địa bàn huyện với tổng trị giá 36,2 triệu đồng; tặng 120 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn ngân sách huyện; huy động các doanh nghiệp tặng 350 suất quà cho hộ nghèo, trị giá 175 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Quan Hóa đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt bố trí kinh phí 473 triệu đồng để hỗ trợ gạo bảo đảm đời sống Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt đầu năm 2024.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Huyện vùng cao Quan Hóa chuẩn bị công tác đón Tết Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới