Thứ tư, 01/05/2024 12:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/02/2024 09:00 (GMT+7)

Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn TP. Thanh Hóa

Theo dõi KTMT trên

Các cấp uỷ đảng, chính quyền TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Thanh Hoá về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình.

Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn TP. Thanh Hóa - Ảnh 1
Nhiều tuyến đường chính được TP. Thanh Hóa chỉnh trang sạch, đẹp.

Theo đó, với sự hoạt động cơ bản ổn định của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nên chế độ lương, thưởng của công nhân, người lao động được bảo đảm. Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, tiền lương hàng tháng thực trả cao nhất là 114,44 triệu đồng, thấp nhấp là 3,64 triệu đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 114,44 triệu đồng, thấp nhất là 300 nghìn đồng. Đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, tiền lương thực trả cao nhất là 30 triệu đồng, thấp nhấp là 3,64 triệu đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 10 triệu đồng và thấp nhất là 300 nghìn đồng.

Công tác chỉnh trang, bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được TP. Thanh Hóa trú trọng. Việc triển khai thực hiện các phương án điều tiết phương tiện, phân luồng giao thông, bảo đảm nhu cầu đi lại tăng cao của người dân và hạn chế ùn tắc giao thông được tăng cường. An ninh trật tự, phòng chống cháy nổ được đẩy mạnh. Công an thành phố đã tổ chức kiểm tra, thu hồi 4,5 kg pháo, 09 vũ khí thô sơ, 03 viên đạn; kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại 10 cơ sở.

Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn TP. Thanh Hóa - Ảnh 2
Công tác thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cũng được TP. Thanh Hóa quan tâm.

Công tác chăm lo đời sống nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm. TP. Thanh Hoá đã tổ chức tặng quà từ nguồn ngân sách cho 9.061 người có công và 6.686 người cao tuổi, với tổng số tiền gần 9,2 tỷ đồng; hỗ trợ Quỹ vì người nghèo thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam 200 triệu đồng; huyện Mường Lát 150 triệu đồng và các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Ngọc Lặc, Nga Sơn, Quảng Xương, mỗi đơn vị 100 triệu đồng; tặng 03 căn nhà "Mái ấm tình thương" và 215 suất quà trị giá 335,5 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và một số địa phương trong tỉnh. Các cấp, các ngành cũng đã vận động từ nguồn xã hội hóa được 15.262 suất quà, trị giá gần 6,6 tỷ đồng để trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.