Thứ sáu, 28/06/2024 03:54 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/05/2024 18:30 (GMT+7)

Hưng Yên: Ưu tiên KCN số 5 cho các doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan

Theo dõi KTMT trên

Dự án KCN số 5 Hưng Yên đang hoàn thiện hạ tầng để đáp ứng được các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư...

Ngày 22/5, đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội điện cơ, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) đã đến Hưng Yên để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan cảm ơn địa phương đã tạo điều kiện cho đoàn tìm hiểu môi trường đầu tư; đồng thời giới thiệu khái quát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp điện tử Đài Loan trong thời gian qua. Hiện nay, các doanh nghiệp điện tử Đài Loan có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Hưng Yên.

Tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Đài Loan, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của KCN số 5. Hiện nay, dự án KCN số 5 đang hoàn thiện hạ tầng, có thể đáp ứng được các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư vào tỉnh này. Chủ trương của tỉnh cũng muốn dành riêng KCN số 5 cho các doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan. Ông Trần Quốc Văn mong muốn các doanh nghiệp điện tử Đài Loan sớm đầu tư vào Hưng Yên.

Hưng Yên: Ưu tiên KCN số 5 cho các doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan - Ảnh 1
Hưng Yên tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan (Trung Quốc).

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng nhấn mạnh: Địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trên địa bàn. Tỉnh đang tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống giao thông, hạ tầng điện, nước đồng bộ để đáp ứng nhu cầu hoạt động của các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng phát triển hệ thống nhà ở, dịch vụ, bảo đảm nhu cầu đời sống, sinh hoạt của đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động làm việc trong các KCN.

Trong khuôn khổ buổi làm việc với đoàn, ông Trần Quốc Văn đã giải đáp một số nội dung mà các thành viên của đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan mong muốn tìm hiểu như: Các chính sách ưu đãi của tỉnh trong quá trình các doanh nghiệp đầu tư; việc đáp ứng lao động cho các doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp điện tử trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại địa phương.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã đến khảo sát thực thế tại KCN số 5 nằm trên địa bàn xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động tiếp giáp với đường nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ. Với diện tích gần 200 ha, hiện KCN đã thu hút đc 12 dự án vào đầu tư trong đó có 10 doanh nghiệp của Đài Loan với số vốn đăng ký khoảng 150 triệu USD.

KCN số 5 có nhiều lợi thế trong kết nối luân chuyển hàng hóa nội địa, quốc tế và thu hút đầu tư cao hơn nhiều so với các khu công nghiệp khác. Được xác định là khu trọng điểm thu hút đầu tư ở Hưng Yên nói chung và miền Bắc Việt Nam nói riêng. KCN số 5 đã chuẩn bị hạ tầng đồng bộ, chính sách ưu đãi, tiện ích và sẵn sàng đón các nhà đầu tư.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Ưu tiên KCN số 5 cho các doanh nghiệp bán dẫn của Đài Loan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới