Thứ sáu, 03/05/2024 05:30 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 14:49 (GMT+7)

Huế cách ly tập trung 14 du khách tại resort 3 sao

Theo dõi KTMT trên

Khu cách ly tập trung tại Khu D thuộc resort, khách sạn 3 sao Sun&Sea (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) có 20 phòng, các phòng đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết. Bên cạnh đó khu D có vị trí biệt lập, tách rời khu dân cư cũng như không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tập trung thuộc khu D, khách sạn Sun&Sea.

Huế cách ly tập trung 14 du khách tại resort 3 sao - Ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly

Về công tác y tế, hiện Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã tiến hành tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây, hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc như: cách rửa tay với xà phòng, tổ chức đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách mang đồ bảo hộ…

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao việc khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực chuẩn bị cho việc tiếp nhận và cách ly tập trung của các đơn vị, nhất là khách sạn Sun&Sea đã vì cộng đồng, đồng thuận, chung tay cùng với tỉnh dành cơ sở vật chất để thành lập khu cách ly tập trung trong khuôn viên khách sạn, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huế cách ly tập trung 14 du khách tại resort 3 sao - Ảnh 2
Tiến hành tập huấn y tế cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly

Đối với các du khách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các du khách. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Trong chiều 9/3, các đơn vị đã tiến hành tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea để thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe.

Cũng trong chiều 9/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện kết quả xét nghiệm ban đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế đối với 14 người tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh (bệnh nhân Covid-19 thứ 30) là âm tính, và hiện sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 đã ổn định.

Huế cách ly tập trung 14 du khách tại resort 3 sao - Ảnh 3
Phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định

Trước đó, vào tối 8/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam và các phương án triển khai ứng phó với tình huống.

Theo đó, người nhiễm là một nữ bệnh nhân 64 tuổi quốc tịch Anh. Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020, chung khoang hạng thương gia với bệnh nhân thứ 17 (cô N.H.N., trú phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, những người liên quan, có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh kể trên gồm có 15 người. Trong đó, 6 người đang được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế, Viện Pasteur Nha Trang và đang đợi kết quả; 2 người cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội; 4 người đã thuê xe riêng ra tỉnh Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được và ngành y tế đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ thông tin.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế cách ly tập trung 14 du khách tại resort 3 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.