Thứ năm, 18/04/2024 16:46 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 16:29 (GMT+7)

Huế cách ly tại chỗ 12 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17

Theo dõi KTMT trên

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện có 12 du khách là những người đã đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội.

Ngày 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh đã đi cùng chuyến bay chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên của Hà Nội.

Theo thông tin được cung cấp tại buổi họp báo, hiện đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 N.H.N (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).

Hiện những du khách này đang được theo dõi, giám sát tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế. Những người này được đo thân nhiệt ngày 2 lần và hạn chế đi lại. Những người tiếp xúc với 12 du khách này cũng được giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Huế cách ly tại chỗ 12 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17 - Ảnh 1
Buổi họp báo do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, đến thời điểm hiện tại, tất cả 12 du khách này đều không có các biểu hiện ho, sốt, đau đầu, khó thở... Tuy nhiên, để yên tâm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những du khách này.

Qua rà soát của lực lượng xuất nhập cảnh, 12 người đi chung chuyến bay với nữ bệnh nhân này đều là khách nước ngoài, đến Huế và lưu trú tại 4 khách sạn. Khi phát hiện, tỉnh chỉ đạo kiểm tra tất cả các du khách này và được mời cách ly tại khách sạn, được cán bộ y tế theo dõi mạch, huyết áp, thân nhiệt ngày 2 lần, hạn chế đi lại, không tiếp xúc với người ngoài. Đến 14h chiều 7/3, 12 hành khách này vẫn được cách ly và theo dõi, giám sát chặt chẽ và chưa có biểu hiện bệnh lý gì. Hiện ngành y tế, du lịch, công an đang giám sát chặt chẽ các du khách này.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện 12 du khách nêu trên đang lưu trú tại 4 khách sạn trên địa bàn tỉnh. Thông tin cụ thể về các du khách cũng như các khách sạn mà những người này lưu trú không được tiết lộ để đảm bảo không xảy ra tình trạng kỳ thị đối với du khách cũng như không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các khách sạn.

Trước đó, vào lúc 21h30 ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N.H.N (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội). Vào ngày 15/2 bệnh nhân này có đi Anh thăm người thân. Tới ngày 18/2, người này tiếp tục di chuyển tới thành phố Milan (Ý) trước khi trở về Anh vào ngày 20/2.

Huế cách ly tại chỗ 12 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17 - Ảnh 2
Tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn chú trọng, đặt công tác phòng chống dịch COVID-19 lên hàng đầu.

Ngày 25/2, bệnh nhân N. sang Paris (Pháp) thăm người thân (hiện đang bị nghi nhiễm COVID-19) rồi trở về London vào ngày 26/2. Từ ngày 29/2 tới 1/3, bệnh nhân có biểu hiện đau mỏi người, ho nhưng không sốt và không đi khám, sau đó đáp chuyến bay về Việt Nam vào ngày 2/3. Sau khi trở về nước, bệnh nhân N. đã tự chủ động cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang và không ra khỏi nhà.

Tới ngày 5/3, bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc và được chẩn đoán viêm phổi, trước khi được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã cử 3 đội phản ứng nhanh lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân N. và những người tiếp xúc gần với nơi bệnh nhân đang sống (125 Trúc Bạch) và Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh).

Ngoài ra, đội phản ứng nhanh đã phun khử khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân, bệnh viện Hồng Ngọc và những nơi có người tiếp xúc gần.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế cách ly tại chỗ 12 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới