Thứ năm, 25/04/2024 20:08 (GMT+7)
Thứ năm, 20/02/2020 15:30 (GMT+7)

Huế là ‘Điểm đến an toàn – thân thiện’ với du khách trong và ngoài nước

Theo dõi KTMT trên

Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 20/2/2020), trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào (cả người dân và du khách) bị nhiễm Covid-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường.

Giữa tâm dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, vừa có thư gửi các đối tác và khách du lịch. Qua thư, Chủ tịch UBND tỉnh nhắn gửi đến các đối tác và khách du lịch hãy yên tâm lựa chọn Thừa Thiên - Huế là "Điểm đến an toàn - thân thiện".

Huế là ‘Điểm đến an toàn – thân thiện’ với du khách trong và ngoài nước - Ảnh 1
Bức thư ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế gửi các đối tác và khách du lịch.

Theo nội dung bức thư, tính đến thời điểm hiện tại (ngày 20/2/2020), trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào (cả người dân và du khách) bị nhiễm virus Corona chủng mới, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường.

Các điểm tham quan và trải nghiệm di sản Cố đô Huế (Hoàng cung, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền,…), làng cổ, các không gian văn hóa, các điểm du lịch cộng đồng, thắng cảnh... tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình ưu đãi. Khẳng định Thừa Thiên - Huế vẫn là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và thu hút du khách.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và nhân dân, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng dân cư đã và đang chung tay phối hợp chặt chẽ để kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngành Du lịch, ngành Y tế, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, nhà hàng và các đơn vị quản lý các điểm di tích nghiêm túc thực thiện các biện pháp phòng chống dịch như phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho du khách, phun thuốc khử trùng,... Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng và hướng dẫn cách thức phòng chống dịch cho mọi người.

Huế là ‘Điểm đến an toàn – thân thiện’ với du khách trong và ngoài nước - Ảnh 2
Các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước

Trước đó, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã có hội nghị gặp mặt với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm định hướng các giải pháp phát triển du lịch trước những ảnh hưởng do dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, những tác động ảnh hưởng đến du lịch sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế chung của tỉnh. Vì vậy, trước những ảnh hưởng tác động từ dịch Covid-19 gây ra, ngành Du lịch phải có cách nhìn đúng và có phương án để chủ động trước mọi tình huống xảy ra, đảm bảo hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng do tác động từ dịch bệnh gây ra.

Huế là ‘Điểm đến an toàn – thân thiện’ với du khách trong và ngoài nước - Ảnh 3
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Đại nội Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đề nghị ngành Du lịch tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, coi thách thức này là thời điểm thuận lợi để tiếp tục chứng minh cho thế giới biết rằng Thừa Thiên - Huế vẫn là một điểm đến an toàn và thân thiện; con người Huế luôn gần gũi, mến khách với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, không kỳ thị, xa lánh, luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn bè quốc tế.

"Với việc vào cuộc tích cực trong công tác phòng, chống dịch, chúng ta đang khẳng định Thừa Thiên - Huế là một điểm đến du lịch, kinh doanh, có môi trường sống an toàn, hấp dẫn; Con người Huế luôn đoàn kết trước mọi khó khăn, vượt qua thử thách để xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn, phát triển vững vàng hơn", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế là ‘Điểm đến an toàn – thân thiện’ với du khách trong và ngoài nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.