Thứ năm, 02/05/2024 04:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/03/2020 13:02 (GMT+7)

Huế cách ly tại bệnh viện 2 du khách bay cùng bệnh nhân số 17

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/3, 2 trong số 12 du khách lưu trú ở Thừa Thiên - Huế, là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17, đã được đưa đến cách ly tại bệnh viện vì có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 8/3, 2/12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đã được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Huế cách ly tại bệnh viện 2 du khách bay cùng bệnh nhân số 17 - Ảnh 1
Huế cách ly 2/ 12 du khách bay cùng bệnh nhân số 17 tại Bệnh viên Trương ương Huế cơ sở 2.

Cũng theo ông Bách, lý do 2 du khách này được đưa đến cách ly tại bệnh viện là do nguy cơ nhiễm COVID-19 cao. Cụ thể, 2 du khách này cùng ngồi khoang hạng thương gia với cô gái bị nhiễm COVID-19 tên N.H.N (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội), trong khi đã có trường hợp ngồi gần cô gái này đã được xác định là ca nhiễm COVID-19 thứ 21 của Việt Nam.

Ông Bách cho biết thêm, 2 du khách này đến Huế tối 6/3, sau đó đi ăn tối bên ngoài. Đến sáng 7/3, 2 người này bị cách ly tại khách sạn. Hiện tất cả 12 du khách đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Trong một diễn biến liên quan, vào sáng 8/3, Bộ Y tế thông báo về ca mắc COVID-19 thứ 21 của Việt Nam. Đó là ông N.Q.T (61 tuổi, trú Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân này là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N, khi trở về Việt Nam cùng chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines.

Ngày 6/3, bệnh nhân T. có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10h sáng 7/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân này dương tính với chủng virus corona (Covid-19, SARS-CoV - 2).

Huế cách ly tại bệnh viện 2 du khách bay cùng bệnh nhân số 17 - Ảnh 2
Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành buổi diễn tập, phòng ngừa dịch COVID-19 tại Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2

Trước đó, ngày 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh đã đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N - người nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam

Theo thông tin được cung cấp tại buổi họp báo, hiện đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.H.N. Những du khách này được cách ly, giám sát tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Những người này được đo thân nhiệt ngày 2 lần và hạn chế đi lại. Những người tiếp xúc với 12 du khách này cũng được giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Huế cách ly tại bệnh viện 2 du khách bay cùng bệnh nhân số 17. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.