Thứ tư, 08/05/2024 10:26 (GMT+7)
Thứ ba, 03/03/2020 10:06 (GMT+7)

Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’

Theo dõi KTMT trên

Mặc dù, sở GTVT Thừa Thiên - Huế đã có văn bản quy định về điểm dừng, đón trả khách trên tuyến xe buýt Huế - TP.Đà Nẵng nhưng nhiều lái xe không tuân thủ, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’ - Ảnh 1
Không những dừng đón khách sai quy định mà tài xế còn mở cửa lên xuống cùng bắt khách

Theo ghi nhận của PV, mặc dù tuyến xe buýt Huế - TP.Đà Nẵng chỉ mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng nay nhưng đã xảy ra tình trạng lộn xộn. Nhiều lái xe không tuân thủ quy định, đón, trả khách tùy tiện gây mất trật tự an toàn giao thông. Một số đoạn trên đường An Dương Vương (TP.Huế) tuy không có điểm dừng xe buýt nhưng nhiều tài xế vẫn ngang nhiên đậu xe để chờ bắt khách.

Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’ - Ảnh 2
Dù Sở GTVT Thừa Thiên - Huế đã ban hành văn bản quy định cụ thể điểm dừng đón, trả khách nhưng nhiều xe buýt tuyến Huế - TP.Đà Nẵng không chấp hành.

Theo ông H. (người dân TP.Huế), tuyến xe buýt này đi vào hoạt động đầu năm 2020. Từ đó đến nay thường xuyên xảy ra tình trạng xe buýt đón trả khách như "xe dù". Các tài xế vẫn ngang nhiên tấp vào bất kỳ đâu để trả khách, đôi khi còn dừng đột ngột bắt khách, rất dễ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’ - Ảnh 3
Nhiều xe buýt tuyến Huế - TP.Đà Nẵng đứng chờ khách trước Bến xe phía Nam (TP.Huế).

Ngoài ra, nhiều xe buýt tuyến Huế - TP.Đà Nẵng còn thường xuyên dừng trước Bến xe phía Nam (TP.Huế) để chờ đón khách. Những xe buýt này hay dừng đón khách trước biển báo của xe buýt Hoàng Đức, nơi chỉ được dùng để đón, trả khách trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thừa Thiên Huế cho biết, các xe trên tuyến xe buýt Huế - TP.Đà Nẵng khi dừng đỗ sai điểm sẽ bị xử lý theo quy định. Tuy vậy, theo ghi nhận của PV trong thời gian qua, tình trạng đón, trả khách của các xe buýt tuyến này không có dấu hiệu giảm.

Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’ - Ảnh 4
Xe buýt dừng chờ khách như "xe dù"

Theo quy chế, các xe trong tuyến xe buýt Huế - TP.Đà Nẵng xuất bến tại Bến xe phía Nam (TP.Huế). Các xe chỉ có 4 phút để hoàn tất việc đón khách tại bến và sau đó lái xe có 30 phút để đi từ bến đến khu vực gắn camera giám sát phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Thời gian đến camera giám sát thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) là 1 tiếng 30 phút.

Tổng thời gian từ Bến xe phía Nam Huế đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng không quá 2 tiếng 15 phút (trừ trường hợp kẹt xe, kẹt hầm hoặc trở ngại kỹ thuật xe…). Đồng thời các lái xe phải tuân thủ việc dừng đón, trả khách đúng điểm theo văn bản đã thống nhất trước đó.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng đón, trả khách như ‘xe dù’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới