Thứ sáu, 18/10/2024 10:51 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2024 02:09 (GMT+7)

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng

Theo dõi KTMT trên

Đền thờ Mèo là nơi người dân đảo Tashirojima bày tỏ lòng biết ơn tới loài mèo - linh vật đã cùng chung sống với họ từ nhiều đời nay.

Hòn đảo nhỏ Tashirojima ngoài khơi phía Đông Bắc Nhật Bản được biết đến như là thánh địa của loài mèo, nơi số lượng mèo sinh sống còn nhiều hơn cả con người. Để tôn vinh chúng, người dân trên đảo đã lập hẳn một ngôi đền dành riêng cho loài mèo mang tên Neko Jinja.

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng - Ảnh 1
Đền thờ Mèo trên hòn đảo Tashirojima, Nhật Bản.
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng - Ảnh 2
Mèo xuất hiện ở mọi nơi trên đảo.

Neko Jinja còn có tên gọi khác là Đền thờ Mèo. Với người dân trên đảo Tashirojima, mèo chính là những vị thần hộ mệnh cho cuộc sống của họ. Theo truyền thuyết địa phương, hòn đảo Tashirojima từng được biết đến với nghề trồng dâu nuôi tằm. Nông dân nơi đây thường nuôi mèo để bảo vệ kén tằm khỏi bị loài chuột gặm nhấm. Với những ngư dân đánh bắt cá, họ tin rằng, loài mèo mang đến may mắn và những mẻ cá lớn. Trong một truyền thuyết khác, ngư dân lại dự đoán thời tiết bằng cách theo dõi hành động của loài mèo, từ đó quyết định ra khơi.

Đã từ rất lâu, người dân trên đảo sống chung với loài mèo. Cho tới một ngày, một ngư dân vô tình làm bị thương một con mèo. Để bày tỏ lòng tiếc thương tới loài vật đã bảo vệ hòn đảo Tashirojima khỏi lũ chuột, người dân đã xây dựng Đền thờ Mèo.

Đảo Tashirojima thuộc thành phố Ishinomaki, quận Miyagi, vùng Tohoku. Dân số nơi đây chỉ có khoảng 50 người. Trong khi đó, số mèo sinh sống ở đảo lên tới 100 con. Dọc theo con đường nối liền giữa 2 bến cảng của hòn đảo, du khách bắt gặp rất nhiều mèo. Hầu hết, đàn mèo ở đảo Tashirojima đều thân thiện với du khách.

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng - Ảnh 3
Loài mèo đã được coi là linh vật của đảo Tashirojima.
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng - Ảnh 4
Đàn mèo ở đây rất thân thiện với con người. Chúng không thấy sợ du khách.
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng - Ảnh 5
Du khách khi tới đảo Tashirojima chỉ có thể đi bộ tham quan.

Theo: AP News

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở Nhật Bản tôn sùng mèo như linh vật, lập hẳn đền thờ cúng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.