Thứ hai, 26/09/2022 22:37 (GMT+7)
Thứ ba, 20/07/2021 06:43 (GMT+7)

Hơn 63% người Nhật Bản muốn tới Việt Nam du lịch

Ba yếu tố khiến du khách Nhật Bản hài lòng nhất khi tới Việt Nam là ẩm thực, phong cảnh đẹp và các di tích lịch sử.

Hơn 63% người Nhật Bản muốn tới Việt Nam du lịch - Ảnh 1
Nhiều du khách Nhật Bản cảm thấy hài lòng về ẩm thực, phong cảnh đẹp và các di tích lịch sử khi tới Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Một cuộc khảo sát “Nhận thức về du lịch - cách khách du lịch Nhật Bản quan tâm các điểm đến ASEAN” do Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Marketing Voice tiến hành, có tới 63,4% số người Nhật Bản có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến trong tháng 1/2021, với sự tham gia của 10.000 người gồm cả nam và nữ trên khắp Nhật Bản ở độ tuổi từ 20 đến 60,8,9% trong số này đã từng đến Việt Nam.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỉ lệ người đã từng tới Việt Nam muốn thăm lại Việt Nam lên tới 75,2%.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát diễn ra hai ngày 12 và 13/7 tại Tokyo, bà Chinzei Haruna, chuyên viên tư vấn Marketing, thông tin, trong số những người đã từng đến Việt Nam, “đồ ăn ngon”, “phong cảnh đẹp và bầu không khí dễ chịu” của Việt Nam là nhân tố khiến du khách hài lòng khi có tới 46,4% số người được hỏi chấm điểm cho hai yếu tố này. Có 38,2% số người tham gia khảo sát hài lòng với “thắng cảnh và di tích lịch sử” tại Việt Nam.

Theo bà Haruna, khi được hỏi những yếu tố nào quyết định lựa chọn điểm đến là Việt Nam, 20,3% số người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam “theo giới thiệu của bạn bè/người thân”; 20,3% khác chọn Việt Nam vì “chi phí du lịch rẻ”; 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá; 15,7% vì công việc; 15,1% sau khi xem sách, báo; 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim; 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành.

Bà Haruna chia sẻ hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là “ẩm thực” (chiếm 28,4%) và “giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).

Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% người dân Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). Đáng chú ý, có tới 63,9% người dân Nhật Bản khẳng định “an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài.

Hơn 63% người Nhật Bản muốn tới Việt Nam du lịch - Ảnh 2
(Nguồn: AJC)

Khi được hỏi về độ quan tâm tới các điểm đến của Việt Nam, đa số người tham gia khảo sát quan tâm và biết tới các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, sau đó là Hội An và Huế. 

Theo AJC, tham gia cuộc khảo sát này, du khách sẽ trả lời các câu hỏi để thể hiện mức độ hiểu biết của họ và ấn tượng của họ đối với mỗi quốc gia ASEAN như một điểm đến du lịch, cũng như các yếu tố hài lòng/không hài lòng ở mỗi quốc gia từ trải nghiệm du lịch thực tế của họ. Cuộc khảo sát này sẽ góp phần tạo ra sản phẩm tour tới các quốc gia Đông Nam Á phù hợp với du khách Nhật Bản.

AJC cho biết, các quốc gia ASEAN là những điểm đến du lịch phổ biến của du khách Nhật Bản. Trong năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra, có tới hơn 5,5 triệu người Nhật đã đi du lịch tới các quốc gia Đông Nam Á. Số lượng này chiếm tới 28% số người Nhật đi du lịch nước ngoài trong năm 2019.

Theo Tổng cục Thống kê, hiện Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đạt 88,2 nghìn lượt người, giảm 97,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 55,7 nghìn lượt người, chiếm 63,2% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 98,2%; bằng đường bộ đạt 32,3 nghìn lượt người, chiếm 36,6% và giảm 94,2%; bằng đường biển đạt 216 lượt người, chiếm 0,2% và giảm 99,9%.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 63% người Nhật Bản muốn tới Việt Nam du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Điểm tin bất động sản nổi bật trong ngày 26/9
Cách xác định diện tích đất vi phạm hành chính; Bỏ khung giá đất cần được xem là bước đột phá khi sửa Luật Đất đai; Đi ngược đám đông, một số nhà đầu tư sẵn sàng lướt sóng... là tin BĐS nổi bật trong ngày hôm nay.
Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Việt Nam đang được đánh giá là một điạ chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, là địa điểm đến của làn sóng dịch chuyển đầu tư. Việt Nam đứng thứ 5 trong số 35 quốc gia châu Á về độ mở của nền kinh tế.

Tin mới

Cập nhật tin tức môi trường nổi bật ngày 26/9
Bão Noru ngày càng mạnh lên khi đi vào Biển Đông; Thanh Hóa: Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Xuân Mai bị phạt hơn 300 triệu đồng; Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển”... là những tin tức môi trường nổi bật hôm nay.
Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Việt Nam đang được đánh giá là một điạ chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, là địa điểm đến của làn sóng dịch chuyển đầu tư. Việt Nam đứng thứ 5 trong số 35 quốc gia châu Á về độ mở của nền kinh tế.
Cận cảnh siêu bão Noru hoành hành ở Philippines
Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Noru, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước bão Noru. Các địa phương rà soát, kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm.