Thứ tư, 24/04/2024 10:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/07/2021 16:08 (GMT+7)

Hơn 400 cán bộ, sinh viên y tỉnh Thái Bình lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/7, hơn 400 cán bộ y tế, sinh viên trường y tỉnh Thái Bình đã làm lễ xuất quân tình nguyện hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Theo đó, đoàn cán bộ y tế, sinh viên y Thái Bình có 60 bác sĩ, điều dưỡng; 350 giảng viên, sinh viên tình nguyện có nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo, phân công của Bộ Y tế. Đây đều là những cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm chữa trị, điều trị các bệnh truyền nhiễm, đồng thời đã kinh qua quá trình điều trị ban đầu, và điều trị chuyên sâu cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Thái Bình kể từ khi có dịch.

Hơn 400 cán bộ, sinh viên y tỉnh Thái Bình lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch - Ảnh 1
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thái Bình lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho đoàn công tác, Sở Y tế Thái Bình đã tổ chức tiêm phòng vaccine, tổ chức tập huấn, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh nhân Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 cho các thành viên trong đoàn trước khi lên đường. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh cũng liên hệ với Bộ Y tế chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho đoàn công tác; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các thành viên theo quy định.

Hơn 400 cán bộ, sinh viên y tỉnh Thái Bình lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch - Ảnh 2
Trước đó, nhiều cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tổ chức gặp mặt, động viên các y, bác sĩ tham gia đoàn công tác.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt đoàn công tác, bác sĩ Vũ Sơn Tùng, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẳng định với những hành trang cần thiết, các cán bộ y tế, sinh viên y Thái Bình đã sẵn sàng lên đường chi viện cho TP.HCM, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đề nghị Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Sở Y tế và các sở, ban ngành, các cơ quan trong tỉnh tạo điều kiện tốt nhất quan tâm động viên kịp thời để các thành viên trong đoàn yên tâm đến tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ. Đối với các thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành tích và đóng góp nổi trội cần phải được tôn vinh, khen thưởng.

Giang Nguyễn

Theo Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Hơn 400 cán bộ, sinh viên y tỉnh Thái Bình lên đường chi viện cho TP.HCM chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.