Thứ năm, 02/05/2024 22:21 (GMT+7)
Thứ ba, 26/09/2023 17:37 (GMT+7)

Hơi thở Môi trường 24h ngày 26/9: Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa

Theo dõi KTMT trên

Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa; Cứu thành công ngư dân Bạc Liêu bị nạn trên biển; Cứu thành công ngư dân Bạc Liêu bị nạn trên biển.

Việt Nam ưu tiên phát triển giao thông xanh, bền vững

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc Lý Tiểu Bằng, được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tham dự Diễn đàn cấp cao giao thông bền vững toàn cầu (2023) tại Bắc Kinh từ ngày 25-27/9/2023. 

Hơi thở Môi trường 24h ngày 26/9: Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị toàn thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết "Việt Nam xác định chuyển đổi năng lượng xanh là nhiệm vụ cơ bản, quan trọng nhất trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh cũng như thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26)"

Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các chương trình, công ước của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) với mục tiêu chung tay thực hiện giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. 

Tại diễn đàn, Việt Nam mong muốn các nước cùng chia sẻ kinh nghiệm tốt, ý tưởng mới về giao thông thông minh, giao thông xanh, về công nghệ carbon thấp. Cùng đó, thúc đẩy tiếp cận các nguồn lực tài chính, công nghệ, mở nhiều cơ hội hợp tác; tạo điều kiện cho các nước cùng tham gia, nghiên cứu, vận dụng, hợp tác, hướng tới phát triển hệ thống GTVT bền vững.

Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa

Báo Tổ quốc thông tin, ngày 26/9 khánh thành điểm trường khu Lang thuộc Trường Mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là ngôi trường được xây dựng 50% nguyên vật liệu (gạch và ngói) sử dụng từ vật liệu nhựa tái chế, với tổng khối lượng nhựa tái chế lên đến gần 44,87 tấn.

Công trình xây dựng có tổng kinh phí hơn 1,94 tỷ đồng do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Tập đoàn TH phối hợp cùng Công ty Nhựa Tương Lai Xanh triển khai thực hiện trong vòng 03 tháng.

Công trình bao gồm hạng mục chính là xây mới 03 phòng học hoàn chỉnh và các hạng mục xây dựng công trình phụ bao gồm nhà vệ sinh khép kín và hành lang có mái che. Dự án cũng cải tạo 03 phòng học hiện tại, nhà vệ sinh và sân chơi hiện hữu của nhà trường nhằm cải thiện không gian học tập và vui chơi an toàn cho học sinh.

Cứu thành công ngư dân Bạc Liêu bị nạn trên biển

Theo tờ Công an Nhân dân, lúc 5h30 cùng ngày, Đồn Biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải) nhận được tin báo của ông Tuấn về việc tàu cá BL93279TS của ông đang đánh bắt trên vùng biển thuộc tỉnh Sóc Trăng thì bị phá nước chìm, trên tàu có 10 ngư dân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ, đồng thời liên lạc với các tàu cá đang đánh bắt ở tọa độ nhằm kịp thời ứng cứu. Tàu SAR-272 đón, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 10 ngư dân, bàn giao cho Đồn Biên phòng Côn Đảo. Hiện sức khỏe các ngư dân ổn định.

Biến khu chôn lấp rác thành công viên 

Tin từ VTC News, sáng 26/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Chủ tịch Hà Nội cho biết, hiện đang có một vài nhà đầu tư quan tâm đầu tư về việc "móc" toàn bộ rác cũ lên để đốt. 

Hơi thở Môi trường 24h ngày 26/9: Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa - Ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn. 

"Người ta sẵn sàng rồi nhưng mình đang khó vì chưa có định mức móc rác là bao nhiêu, chưa có căn cứ để xây dựng cơ chế đấu thầu, lựa chọn nhà thầu. Thành phố sẽ nghiên cứu triển khai sớm. Khu vực đó sẽ được xây dựng thành công viên để người dân được hưởng lợi chứ không phải chịu đựng nữa. Tinh thần là như vậy, khó đến mấy cũng phải làm”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Huy Cường cho biết thêm, Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, giai đoạn 1 đã đầu tư xong. Ông mong cử tri ủng hộ để đưa công nghệ đốt rác hiện đại vào vận hành, khắc phục được tình trạng ô nhiễm.

Tạm dừng tham quan tại di tích Điện Huệ Nam

Hơi thở Môi trường 24h ngày 26/9: Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa - Ảnh 3
Khu vực di tích Điện Huệ Nam. Ảnh: Internet

Nguồn tin từ báo Tổ quốc, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở tại khu vực di tích Điện Huệ Nam (Điện Hòn Chén) xã Hương Thọ, thành phố Huế. Khu vực Phủ Hạ, khu vực Cây Mưng trước Nhà Thánh bị sụt lún, xói lở chân kè đá.

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế khẩn trương tổ chức thực hiện các biện pháp để ngăn chặn bước đầu nhằm giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Thông tin mới nhất về mưa lớn trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to. Ngoài ra, từ chiều tối ngày 26 đến ngày 27/9, các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác; ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Hơi thở Môi trường 24h ngày 26/9: Khánh thành điểm trường xanh được xây từ tái chế từ nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.