Thứ năm, 25/04/2024 16:50 (GMT+7)
Thứ tư, 14/09/2022 09:00 (GMT+7)

Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông

Theo dõi KTMT trên

Nữ chiến sĩ cảnh sát giao thông Hà Nội tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông kết hợp với những tình huống giao thông thực tế cho học sinh.

Ngày 12/9/2022, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THPT Quang Trung Đống Đa (178 đường Láng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho gần 2000 học sinh và gần 100 thầy cô giáo đang công tác và học tập tại đây.
Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông - Ảnh 1
Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - Báo cáo viên Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 hướng dẫn học sinh cách chọn mũ bảo hiểm an toàn và đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đặng Mạnh Hùng - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 cho hay: "Đây là hoạt động được tổ chức thường niên được Đội chúng tôi duy trì tổ chức vào mỗi dịp khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn đội quản lý.
Tại buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu  quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội."
Trung tá Đặng Mạnh Hùng chia sẻ thêm, "các chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng đề cập một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh như không đội mũ bảo hiểm, chở người trên xe quá số người quy định, kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hàng hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...
Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông - Ảnh 2
Các em học sinh trường THPT Quang Trung Đống Đa cũng được tìm hiểu về các loại biển báo hiệu đường bộ thông qua biển báo hiệu thực tế.
Các đồng chí cảnh sát giao thông cũng giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các bạn học sinh sinh viên còn được tham gia giao lưu với các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.
Anh Nguyễn Xuân Thứ - Bí thư Đoàn trường THPT Quang Trung Đống Đa chia sẻ: "Về công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã được nhà trường triển khai từ lâu. Nhà trường cũng đã lồng ghép qua các chương trình học của môn giáo dục công dân, sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ trên tinh thần tuyên truyền nhẹ nhàng, tuy nhiên, về chuyên môn các chiến sĩ cảnh sát giao thông có mang tính chất thực tế hơn so với giáo viên.
Qua buổi tuyên truyền của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 cho học sinh về trật tự an toàn giao thông rất hợp lý và có hiệu quả, qua đánh giá ban đầu của chúng tôi, học sinh có sự hứng thú, say mê khi được các chiến sĩ cảnh sát giao thông tuyên truyền, mô phỏng tình huống giao thông khách quan, sinh động và thực tế, qua đó ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông của các học sinh cũng được nâng cao hơn, tính hiệu quả tốt, các bạn học sinh tham gia giao thông trên tinh thần tự nguyện đội mũ bảo hiểm đúng quy cách."
Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông - Ảnh 3
Nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông cũng giao lưu với các em học sinh qua tiết mục văn nghệ bài hát Từ một ngã tư đường phố.
Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông - Ảnh 4
Rất đông các bạn học sinh hào hứng vì đã học được nhiều điều bổ ích từ các chiến sĩ Cảnh sát giao thông về Luật Giao thông đường bộ.
Bày tỏ suy nghĩ sau buổi học tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các bạn học sinh trường THPT Quang Trung Đống Đa rất vui, hứng thú với những bài học tình huống giao thông thực tế hay bắt gặp trên đường khi tham gia giao thông và được giao lưu trực tiếp với các chiến sĩ cảnh sát giao thông tại buổi tuyên truyền.
Buổi tuyên truyền của Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh sinh viên nhà trường, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa các hành vi vi phạm giao thông và tai nạn giao thông.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Học sinh hứng thú với bài tuyên truyền của nữ cảnh sát giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.