Thứ năm, 28/03/2024 16:29 (GMT+7)
Thứ hai, 21/03/2022 11:02 (GMT+7)

Đón Sea Games 31, CSGT Hà Nội sẵn sàng bảo đảm ATGT tại 20 nút giao thông trọng điểm

Theo dõi KTMT trên

Ngày 21/3, Đoàn thanh niên Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã ra quân Công trình thanh niên "Đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc tại 20 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.Hà Nội".

Lễ ra quân nhằm hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và hướng tới các hoạt động quan trọng của thành phố sắp diễn ra, trong đó có Đại hội Thể thao Đông Nam Á - Sea Games 31.

20 nút giao thông trọng điểm trong nội đô đã được khảo sát trên thực tế có lượng người và phương tiên qua lại với mật độ đông, lại nằm trên các trục chính kết nơi khách sạn nơi ăn nghỉ với nơi thi đấu của các đoàn thể thao quốc tế tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - Sea Games 31 nên CSGT với nhiệm vụ vừa bảo đảm giao thông thông suốt vừa sẽ là đại diện cho hình ảnh công an thành phố chào đón bạn bè quốc tế.

Đón Sea Games 31, CSGT Hà Nội sẵn sàng bảo đảm ATGT tại 20 nút giao thông trọng điểm - Ảnh 1
Lực lượng CSGT Thủ đô ra quân sáng 21/3.

Theo Đại úy Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT, năm 2022, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng, đặc biệt là Đại hội Thể thao Đông Nam Á - Sea Games 31…

Về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Thủ đô được dự báo còn diễn biễn phức tạp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, cơ sở hạ tầng giao thông quá tải chưa đáp ứng được, đặc biệt trong các ngày lễ, các ngày trên địa bàn có các sự kiện lớn. Tình hình ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm buổi sáng và chiều vẫn còn diễn ra trên các tuyến đường trục chính ra vào thành phố.

Mặt khác, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp gây gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân nên không chỉ tại 20 nút giao thông trọng điểm mà trên toàn hành phố với sức trẻ, đoan viên thanh niên cánh sát giao thôn sắt sàng hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất.

Đại úy Kiên cho biết: "Công trình "Đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc tại 20 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.Hà Nội" sẽ góp phần đảm bảo ATGT, phục vụ các sự kiện lớn của thành phố".

Còn Thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cũng cho biết thêm, trong 20 nút giao thông trọng điểm có khu vực Cửa Nam, nút giao Trần Phú – Điện Biên Phủ, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và nhiều cây cầy quan trọng khác đều là những tuyến đường có mật độ người và phương tiện đông, là nơi nhiều đoàn khách quốc tế, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước thường xuyên đi qua.

Do đó, bên cạnh công việc chuyên môn, những chiến sĩ CSGT chốt trực làm nhiệm vụ tại khu vực các chốt này đều dày dạn kinh nghiệm xử lý tình huống giao thông, luôn chấp hành quy trình, quy định công tác, giữ gìn tư thế, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử với nhân dân.

Mặt khác, thông qua công tác chuyên môn, CSGT sẽ tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành tham gia đảm bảo ATGT trong những sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn.

Ban tổ chức thông tin, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5/2022. Đây là lần thứ 2 Việt Nam có vinh dự được làm chủ nhà của Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hiện tình hình dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp nên Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác.

Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực.

Đáng chú ý, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng vào sự phát triển ASEAN.

Tại các điểm cầu triển khai các nhiệm vụ công tác chuẩn bị

Trước đó, sáng 17/3, Tiểu ban giao thông Sea Games 31 tổ chức hội nghị trực tuyến mở rộng với các địa phương diễn ra các môn thi đấu Sea Games 31 để đánh giá kết quả triển và bàn các phương án bảo đảm an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trưởng Tiểu ban giao thông Sea Games 31 Vũ Duy Lâm chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đón Sea Games 31, CSGT Hà Nội sẵn sàng bảo đảm ATGT tại 20 nút giao thông trọng điểm - Ảnh 2
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Phúc. (Ảnh: Dương Chung)

Đại hội thể dục thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang từ ngày 5-23/5/2022. Lễ Khai mạc được tổ chức vào ngày 12/5/2022 tại thủ đô Hà Nội.

Sea Games 31 sẽ có 526 nội dung thi đấu của 40 môn với khoảng 10 nghìn người tham dự bao gồm đoàn thể thao của 11 Quốc gia Đông Nam Á và các đoàn khách quốc tế. Cùng với báo cáo kết quả triển khai các nhiệm vụ công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu ăn nghỉ, thi đấu, lịch trình dẫn đoàn để bảo đảm thời gian thi đấu.

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo kết quả triển khai các nhiệm vụ công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu ăn nghỉ, thi đấu, lịch trình dẫn đoàn để bảo đảm thời gian thi đấu.

Cùng với đó, kiến nghị với Tiểu ban giao thông phối hợp với các tiểu ban liên quan sớm có danh sách phân công nhiệm vụ, địa điểm lưu trú khách sạn, các địa điểm tập luyện, thi đấu, để làm căn cứ cơ sở để các địa phương làm căn cứ để đưa đón và phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn; phương án tổng thể phân luồng giao thông, tập huấn lực lượng lái xe…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kim Ngoan Văn Quýnh thông tin tới hội nghị cho biết, Vĩnh Phúc là một trong 12 địa phương diễn ra các môn thi đấu Sea Games 31 với hai môn là Muay và Golf. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông, phương án đón, dẫn đoàn đã cơ bản và đang tiếp tục được triển khai.

Tỉnh đã lựa chọn các khách sạn 5 sao, 4 sao với khoảng cách gần, thuận lợi nhất cho các đoàn di chuyển từ nơi ở đến nơi thi đấu. Khoảng cách khách sạn xa nhất chỉ khoảng 10 km, còn lại đều từ 2-3 km. Đồng thời, kiến nghị Tiểu ban lễ tân khẩn trương hoàn thành việc đăng ký số lượng người, khách sạn lưu trú của các đoàn để Vĩnh Phúc rà soát, xây dựng phương án cụ thể cho từng đoàn, bảo đảm an ninh, cũng như thuận lợi nhất khi di chuyển đến nơi thi đấu.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của cơ quan thành viên, các địa phương diễn ra các môn thi đấu Sea game 31, Thứ trưởng Vũ Duy Lâm đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ được phân công bảo đảm công tác tổ chức tốt nhất; phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban trung ương liên quan để bảo đảm giao thông đưa đón đoàn.

Cùng với đó, giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam sớm kiểm tra, triển khai công tác rà soát, kiểm tra toàn bộ cọc tiêu, biển báo, thay đổi quy định tốc độ, tình trạng phương án chống ùn tắc tại các tuyến đường cao tốc tới các địa.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Đón Sea Games 31, CSGT Hà Nội sẵn sàng bảo đảm ATGT tại 20 nút giao thông trọng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.