Thứ sáu, 19/04/2024 21:50 (GMT+7)
Thứ năm, 08/07/2021 18:18 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội vẫn tạm dừng đến trường để phòng chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh các cấp học trên địa bàn TP.Hà Nội chưa thể trở lại trường từ ngày 10/7 như đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố trước đó.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 8/7, UBND TP.Hà Nội đã có công văn gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc xem xét cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có Tờ trình liên ngành báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Như vậy, học sinh Hà Nội vẫn sẽ chưa đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Hà Nội vẫn tạm dừng đến trường để phòng chống dịch - Ảnh 1
Học sinh Hà Nội chưa đi học trở lại vào ngày 10/7. (Ảnh: VTV)

Trước đó, ngày 5/7, Sở GD&ĐT đã gửi UBND thành phố tờ trình về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, dịch bệnh đã và đang dần được kiểm soát. Qua đợt tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho thấy các đơn vị trong ngành giáo dục đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dựa trên tình hình đó, Sở GD&ĐT trình UBND xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố đi học lại từ ngày 10/07/2021 đến ngày 24/07/2021 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác năm học 2020 - 2021.

Cũng trong ngày 8/7, UBND TP.Hà Nội có công văn hỏa tốc điều chỉnh một số biện pháp để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, UBND thành phố quyết định: Từ 18h ngày 8/7/2021, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND thành phố.

Quán triệt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Công điện số 13/CĐ-UBND ngày 7/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố, để tiếp tục chủ động kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Bố trí lập các chốt trực cố định và lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao như khu Công nghiệp, cụm Công nghiệp, khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, trường, chợ, trung tâm thương mại, công viên, vườn hoa, các khu vực công cộng...; phân công lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm.

Các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan.

UBND thành phố đề nghị toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn luôn chủ động trong mọi tình huống. Thành phố xác định đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn thành phố.

Thùy Linh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội vẫn tạm dừng đến trường để phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới