Thứ sáu, 29/03/2024 22:29 (GMT+7)
Thứ tư, 25/05/2022 06:35 (GMT+7)

Chuyên gia giáo dục kết nối và sẻ chia cùng phụ huynh, học sinh Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Các chuyên gia giáo dục đã kết nối và chia sẻ kinh nghiệm cho phụ huynh, học sinh THCS tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hiểu nhau hơn, học tập tốt hơn.

Mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Kết nối và sẻ chia” với sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - ông Nguyễn Quốc Hoàn; PGS. TS Trần Thành Nam - giảng viên Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) và các chuyên gia tâm lý, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, cùng 250 học sinh, phụ huynh học sinh của 7 trường THCS thuộc quận Hoàn Kiếm.

Chuyên gia giáo dục kết nối và sẻ chia cùng phụ huynh, học sinh Hà Nội - Ảnh 1
Tọa đàm “Kết nối và sẻ chia” được nhiều học sinh, phụ huynh tham dự.

Tại tọa đàm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam cùng các nhà giáo dục nhiều kinh nghiệm như bà Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sỹ Liên; bà Nguyễn Thị Vân Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Trưng Vương (Quận Hoàn Kiếm) trao đổi, chia sẻ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của học sinh, cha mẹ học sinh. Qua đó, kịp thời giải đáp, trang bị kiến thức, kỹ năng, giúp các em chủ động, biết cách vượt qua khó khăn, giải quyết các tình huống “có vấn đề” trong học tập và cuộc sống, giúp cha mẹ và học sinh hiểu nhau hơn.

Nhiều câu hỏi của tuổi học trò đã được các chuyên gia, nhà giáo dục giải đáp, như giải quyết thế nào trước những bối rối, cảm xúc mới mẻ của bản thân với bạn khác giới? Làm thế nào để giải quyết mối lo lắng trước mỗi kỳ thi để học tập tốt? làm sao để cai nghiện chơi game? làm sao khi ở nhà cha mẹ hay thất vọng, mắng con và cha mẹ luôn nhận phần đúng, con cái luôn sai?...

Chuyên gia giáo dục kết nối và sẻ chia cùng phụ huynh, học sinh Hà Nội - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Không chỉ các chuyên gia giải đáp, nhiều câu hỏi cũng được chính các bạn học sinh giải đáp bằng kinh nghiệm từng trải của bản thân.

Tại đây, các bậc phụ huynh cũng phần nào tìm được lời giải cho nhiều câu hỏi khó khi có con ở độ tuổi “dở dở ương ương”... Các bậc phụ huynh, học sinh đều bày tỏ mong muốn sẽ được tham gia nhiều hoạt động tương tự, giúp các học sinh thêm tự tin, kiểm soát tốt tâm lý, biết cách giải quyết các tình huống “có vấn đề” để học tập tốt và trở thành người có ích.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Vương Hương Giang - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cho rằng, bất cứ người làm cha làm mẹ nào cũng đều cùng chung mong ước nuôi dưỡng, giáo dục, chăm lo cho con em một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Với mong muốn là cầu nối giữa phụ huynh và các em, giữa giáo viên và các em, giữa giáo viên và phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi tọa đàm với mong muốn được lắng nghe tiếng nói từ phụ huynh, từ các em học sinh để có cơ hội hiểu hơn các em học sinh của mình.

Chuyên gia giáo dục kết nối và sẻ chia cùng phụ huynh, học sinh Hà Nội - Ảnh 3
Học sinh đặt câu hỏi cho chuyên gia tại tọa đàm.

"Quan trọng hơn, để mỗi em học sinh có một trong tọa dàm hôm nay có thể thêm hiểu, thêm yêu và trân trọng nhất giá trị của bản thân mình, để các em luôn thấy xung quanh các em là bạn bè, thầy cô, cha mẹ, những người luôn đồng hành và cũng luôn sẵn sàng thay đổi để làm bạn với các em, để mỗi thấy có, mỗi người cha, người mẹ chúng ta được các em tin cậy trao cơ hội là điểm tựa tinh thần cho các em khi gặp khó khăn", bà Hương Giang chia sẻ.

Linh Phạm

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia giáo dục kết nối và sẻ chia cùng phụ huynh, học sinh Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.