Thứ sáu, 17/05/2024 19:10 (GMT+7)
Thứ tư, 06/12/2023 16:19 (GMT+7)

Học phí đào tạo giấy phép lái xe ô tô tăng cao, hạng B2 lên mức 15,59 triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

Ngày 6/12, các đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội, trong đó có phí đào tạo bằng lái xe ôtô hạng B2.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp; các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của thành phố Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thuộc 2 nhóm nghề: Nông nghiệp và phi nông nghiệp.

Cụ thể, giá dịch vụ đào tạo nhóm nghề phi nông nghiệp: đào tạo bằng lái xe ô tô B2 là 15,59 triệu đồng; sửa chữa máy lạnh và điều hòa không khí là 10,95 triệu đồng; thiết kế tạo mẫu tóc là 16,95 triệu đồng; sửa chữa điện thoại di động là 5,96 triệu đồng đồng; sửa chữa xe gắn máy là 5,86 triệu đồng; sửa chữa máy tính phần cứng là 5,96 triệu đồng…

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2024.

Bảng giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội, được áp dụng từ năm 2024:

Học phí đào tạo giấy phép lái xe ô tô tăng cao, hạng B2 lên mức 15,59 triệu đồng - Ảnh 1
Học phí đào tạo giấy phép lái xe ô tô tăng cao, hạng B2 lên mức 15,59 triệu đồng - Ảnh 2

Mỗi năm, các trung tâm không được tăng quá 15% phí

Theo ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức phí đào tạo được giao cho các cơ sở tự xây dựng rồi trình lên cấp có thẩm quyền".

"Mỗi năm, các trung tâm không được tăng phí đào tạo quá 15%", ông Thống khẳng định.

Cũng theo ông Thống, chi phí đào tạo hiện nay do thị trường điều tiết. Với nhiều cơ sở đào tạo, khi một trung tâm nào đó tăng phí cao thì sẽ giảm học viên đăng ký theo học.

"Các cơ sở đào tạo cần tính toán, bởi mức phí hiện nay đã gồm đầy đủ các chi phí đầu tư của trung tâm," ông Thống khẳng định.

Theo Cục Đường Bộ Việt Nam, hiện Nhà nước không quản lý về mức phí đào tạo sát hạch lái xe mà giao cho các cơ sở đào tạo tự xây dựng mức giá, sau đó công bố công khai và báo cáo cơ quan quản lý.

Quá đó, căn cứ vào các quy định về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, tiêu chuẩn giáo viên và định mức về tiêu hao nhiên liệu, chế độ chi tiêu tài chính, các cơ sở đào tạo xây dựng và quyết định mức thu học phí cụ thể đối với từng hạng giấy phép lái xe chi tiết theo từng học phần báo cáo cơ quan chủ quản để theo dõi. Đặc biệt, phí đào tạo này cũng được công khai cho học viên biết trước khi ký hợp đồng đào tạo. Nếu các cơ sở tăng không đúng quy định sẽ bị xử lý ngay.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Học phí đào tạo giấy phép lái xe ô tô tăng cao, hạng B2 lên mức 15,59 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp
Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vị thế của Phổ Yên trên bản đồ công nghiệp miền Bắc
Tuy là địa phương công nghiệp “sinh sau đẻ muộn” nhưng Phổ Yên (Thái Nguyên) đang ngày càng chứng tỏ mình là “chiến mã” trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư FDI, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghiệp miền Bắc.

Tin mới