Thứ sáu, 29/03/2024 18:31 (GMT+7)
Thứ ba, 11/10/2022 11:11 (GMT+7)

Hậu vệ “đa năng” Giáp Tuấn Dương - “đá tảng” nơi hàng phòng ngự CLB Công an nhân dân

Theo dõi KTMT trên

Hậu vệ trẻ Giáp Tuấn Dương từng có mặt trong đội hình U16 Việt Nam dự VCK U16 châu Á 2018 và giải giao hữu U19 GSB Bangkok Cup 2019. Và hiện nay, Dương là một một nhân tố quan trọng của CLB Công an nhân dân.

Có lẽ ai theo dõi các trận đấu tại giải hạng Nhất quốc gia đều không lạ lẫm gì với cái tên Giáp Tuấn Dương, trụ vệ của CBL Công an nhân dân. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Dương đã trở thành một trong những trụ cột của đội CLB Công an nhân dân. Dương góp mặt trong gần như tất cả các trận của đội này tại giải Hạng Nhất quốc gia, góp phần giúp CAND vững vàng ngôi đầu bảng.

Với chiều cao 1,74m, đây không phải là thể hình quá cao so với một trung vệ, nhưng Giáp Tuấn Dương lại ghi điểm ở khả năng chơi bóng nhiệt huyết,  thông minh và có cái đầu lạnh. Bên cạnh đó là khả năng đọc tình huống rất tốt. Dương từng tâm sự, “thần tượng” và hình mẫu mà mình luôn muốn hướng đến là hậu vệ David Alaba hiện đang thi đấu cho Real Madrid. David Alaba từng chơi vị trí hậu vệ cánh trái khi còn thi đấu tại Bayern Munich sau đó là vào trung tâm hàng phòng ngự. Và, Dương cũng từng thi đấu cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh khi HLV Thạch Bảo Khanh cần.

Hậu vệ “đa năng” Giáp Tuấn Dương - “đá tảng” nơi hàng phòng ngự CLB Công an nhân dân - Ảnh 1
Hậu vệ trẻ Giáp Tuấn Dương hiện đang là trụ cột của CLB CAND.

Sau 17 vòng đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, CLB CAND đang dẫn đầu BXH và là ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng lên V-League. Bên cạnh những cầu thủ như Trần Quang Thịnh, Hoàng Văn Toản hay Lê Minh Bình, Giáp Tuấn Dương cũng được biết đến là một trong những nhân tố đầy triển vọng ở CAND.

Từ đầu giải, trong màu áo CLB CAND, Giáp Tuấn Dương thường xuyên được HLV Thạch Bảo Khanh tin dùng (ngoại trừ trận Phù Đổng phải vắng mặt do thẻ phạt). Trung vệ sinh quê Bắc Giang chính là cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong màu áo CLB CAND.

Mỗi ngày, mỗi trận đấu, Giáp Tuấn Dương luôn nỗ lực để tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân. Mới 20 tuổi, sự nghiệp và tương lai của chàng hậu vệ quê Bắc Giang này còn rất dài. Nhiều người kỳ vọng một ngày sẽ thấy Tuấn Dương xuất hiện, khoác lên mình chiếc áo của U23 Việt Nam.

Hậu vệ “đa năng” Giáp Tuấn Dương - “đá tảng” nơi hàng phòng ngự CLB Công an nhân dân - Ảnh 2
Hậu vệ trẻ Giáp Tuấn Dương từng có mặt trong đội hình U16 Việt Nam dự VCK U16 châu Á 2018. Ảnh internet. 

Tuấn Dương chia sẻ rằng: "Là một cầu thủ trẻ thì mục tiêu lớn nhất của bản thân tôi chính là được ra sân thi đấu và cống hiến cho đội bóng qua từng trận đấu. Động lực để tôi có được ngày hôm nay chính là nhờ sự động viên từ bố, mẹ và những người thân trong gia đình. Bố mẹ luôn là người theo sát và tiếp thêm cho tôi những năng lượng để cố gắng trong tập luyện cũng như thi đấu. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy mình may mắn vì luôn có anh trai động viên, tâm sự và sẻ chia cùng. Từ thất bại, thành công, giành chiến thắng hay thua trận... anh đều bên cạnh".

Dương nói rằng, anh muốn giúp sức cho CLB thăng hạng lên V-League 2023. Xa hơn nữa, tôi có ước mơ được khoác áo U23 Việt Nam để có cơ hội học hỏi từ các thầy trong BHL và những người đồng đội đến từ các CLB khác.

"Tôi sẽ cố gắng tập luyện để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hơn nữa, phải thật cố gắng và kiên trì. Mọi thứ đều có gian nan thử thách, không phải chỉ muốn là được", trung vệ quê Bắc Giang tâm sự. 

Sao Bóng Đá

Bạn đang đọc bài viết Hậu vệ “đa năng” Giáp Tuấn Dương - “đá tảng” nơi hàng phòng ngự CLB Công an nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness Không thể bỏ qua
Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness tọa lạc tại vị trí đắc địa mang đến một không gian luyện tập lý tưởng cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe toàn diện. Hãy cùng khám phá những điều thú vị có tại phòng gym Unity Fitness Nam Từ Liêm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.