Chủ nhật, 19/05/2024 20:34 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/10/2022 06:04 (GMT+7)

Giải bóng đá vô địch 7 người sinh viên sẽ có mặt tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Từ thành công của giải đấu SV7 khu vực Hà Nội, giải bóng đá vô địch 7 người sẽ tiếp tục có mặt tại khu vực TP.HCM với 8 đội tham gia.

Từ thành công của giải SV7 TP.Hà Nội

SV7 lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn mang đến một sân chơi hấp dẫn, đẳng cấp, nâng tầm thể thao sinh viên và trở thành một ngày hội lành mạnh, bổ ích cho thanh niên, sinh viên theo phương thức bài bản, định hướng chuyên nghiệp.

Cũng như phát biểu của Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội Trần Quang Hưng trong lễ khai mạc Giải bóng, các hoạt động thường xuyên, liên tục của Hội Sinh viên các cấp và việc tạo ra sân chơi, các hoạt động rèn luyện thể chất luôn được Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố coi trọng. Qua đó, cụ thể hóa cuộc vận động mỗi sinh viên rèn luyện một môn thể thao, tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên phấn đấu đạt tiêu chí thanh niên khỏe trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Giải bóng đá vô địch 7 người sinh viên sẽ có mặt tại TP.HCM - Ảnh 1
Giải bóng đá 7 người sinh viên thành phố Hà Nội 2022 - Thiên Khôi Cup diễn ra sôi động tại Hà Nội. 

Trong lần đầu tiên tổ chức, Giải bóng đá 7 người sinh viên thành phố Hà Nội 2022 - Thiên Khôi Cup đã thực sự mang đến một sân chơi bổ ích rèn luyện thể chất cho các bạn sinh viên. Tám đội bóng Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thủy lợi, Đại học Xây dựng, Đại học Phương Đông, Đại học Kiến trúc, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng tham gia tranh tài tại giải bóng đá sân 7 sinh viên thành phố Hà Nội 2022 - Thiên Khôi Cup.

Ông Nguyễn Sơn Hà - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thể thao Việt – Vietsports cho biết:  “Ngày còn trên giảng đường đại học, tôi thấy có hàng trăm đội bóng phủi của các cầu thủ sinh viên được thành lập và thi đấu hàng tuần. Bạn bè của tôi ai cũng nhắc về một thời sinh viên chinh chiến sôi nổi nhiệt huyết ra sao ở sân bóng trường mình. Giờ đây, khi làm bóng đá chuyên nghiệp, Vietsport thật hạnh phúc và tự hào trở thành một phần ký ức không thể quên đối với các đội bóng, để 10 năm hay 20 năm sau, các cầu thủ còn nhắc đến trong những trận cầu nảy lửa, kịch tính đến từng giây phút”.

Trong năm đầu tiên tổ chức, Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Khôi là nhà tài trợ chính và sẽ tiếp tục tài trợ trong 3 mùa giải từ năm 2022 đến 2024. Đồng hành với giải đấu còn có Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, đơn vị đảm nhận công tác truyền thông giải đấu và là nền tảng duy nhất phát sóng trực tiếp toàn bộ các trận đấu thuộc giải.

Với 1 giải đấu, quan trọng nhất chính là những hâm mộ theo dõi giải. Gần 2 tháng giải đấu, với những trận đầu nảy lửa, những trận cầu trực tiếp trên fanpage Vietsport và FPT Play có đến 30 ngàn người theo dõi và hàng trăm người hâm mộ, sinh viên các đội bóng tham gia cổ vũ có mặt tại sân vận động Trung tâm TTVH&TT Hoàng Mai để theo dõi từng trận cầu.

Những màn lộn ngược dòng hấp dẫn, những trận đấu kịch tính nghẹt thở đến từng giây phút đã thực sự mang lại thành công mỹ mãn cho giải đấu SV7 TP.Hà Nội.

Sau hơn 2 tháng với 16 trận đấu, hai đội tuyển của Đại học Thủy Lợi và Đại học Xây dựng đã ghi tên vào vòng chung kết. Trong chiều 16/9, trận đấu diễn ra hấp dẫn, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp, thu hút đông đảo cổ động viên đến từ hai trường đại học cùng các bạn trẻ Thủ đô. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Đại học Thủy lợi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 và trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người sinh viên thành phố Hà Nội 2022 - Thiên Khôi Cup.

Cũng phải nói thêm về nhà tài trợ chính của Giải Giải bóng đá 7 người sinh viên thành phố Hà Nội 2022 - Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Khôi, năm 2022 cũng là 1 năm đáng nhớ với chính đội bóng Thiên Khôi FC của họ khi trong lần đầu tham dự Serie B, Thiên Khôi FC đã trở thành nhà vô địch và giành vé lên chơi ở Serie A của TP.Hà Nội.

Mang giải đấu đến khu vực TP.HCM

Đem thành công của Giải bóng đá 7 người sinh viên TP.Hà Nội lan tỏa đến toàn quóc, với sự đồng hành của FPT Play, Vietsports cùng với Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM sẽ mang giải bóng đá 7 người sinh viên đến giới sinh viên tại Thành phố mang tên Bác.

Đây là sự hợp tác phát triển bóng đá học đường giữa Vietsports và FPT Play góp phần vào thành chung công của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Giải đấu sẽ bao gồm 8 đội bóng là các trường ĐH đóng trên địa bàn TP.HCM và được diễn ra từ ngày 2/11 đến 30/11 trên SVĐ Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Cũng giống như ở SV7 TP. Hà Nội, SV7 TP.HCM sẽ chọn ra 2 đội đứng thứ nhất và nhì để vào vòng VCK toàn quốc dự kiến giữa tháng 12.

8 đội bóng tham dự tranh tài Giải bóng đá 7 người sinh viên TP.HCM - FPT Play Cup 2022 bao gồm: ĐH Sài Gòn, ĐH Sử phạm Thể dục Thể thao TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Nông Lâm, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Công nghiệp TPHCM.

Với sự phối hợp của ĐH Tôn Đức Thắng, Giải bóng đá 7 người sinh viên TP.HCM - FPT Play Cup 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 2/11 đến 30/11 trên SVĐ Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Minh Anh

Bạn đang đọc bài viết Giải bóng đá vô địch 7 người sinh viên sẽ có mặt tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.