Thứ năm, 18/04/2024 12:55 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/05/2022 17:00 (GMT+7)

Hậu Giang: Phát triển kinh tế phải đảm bảo môi trường

Theo dõi KTMT trên

Hậu Giang đang kêu gọi thu hút đầu tư vào hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và hạ tầng đô thị với mong muốn tìm được các nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

Lan toả trách nhiệm môi trường tới nhà đầu tư

Tại buổi họp báo công bố chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui” diễn ra hồi cuối tháng 5/2022, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã giới thiệu rộng rãi tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư và lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng cho dự án; Tạo điều kiện cho nhà đầu tư tìm hiểu chủ trương chính sách, ưu đãi của tỉnh; Kết nối các nhà đầu tư với nhau và với nhà khoa học, nhà quản lý. Đặc biệt là mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang và các nhà đầu tư.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/6 tại TP.  Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, cùng với hàng loạt các hoạt động khác như tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế vùng (từ ngày 15 - 18/6), trưng bày sản phẩm đặc trưng quảng bá về Hậu Giang, 5 hội thảo về tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch, công nghệ thông tin...

Hậu Giang hiện có 2 khu công nghiệp với tổng dịện tích 494 ha đã lấp đầy 80%; Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Hậu Giang quy hoạch thêm 7 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp. Tỉnh này cũng đã quy hoạch Khu nông nghiệp công nghệ cao với diện tích 5.200 ha mới khai thác khoảng 300 ha.

Thêm vào đó, ngày 2/4/2022 Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng vùng ĐBSCL với nhiều tuyến đường cao tốc cho khu vực này, trong đó có 2 tuyến qua Hậu Giang với tổng chiều dài 100km, đưa tỉnh này trở thành trung tâm khu vực Nam Sông Hậu. Đó là những lợi thế cụ thể để Hậu Giang thu hút đầu tư.

Hậu Giang: Phát triển kinh tế phải đảm bảo môi trường - Ảnh 1
Tỉnh Hậu Giang đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Tại cuộc họp báo, ông Trần Ngọc Hùng, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh chủ trương kêu gọi thu hút đầu tư vào hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp; Nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao; Hạ tầng đô thị. Tỉnh mong muốn tìm được các nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

Quyếttâm thực hiệnphương châm “2 nhanh, 3 tốt”

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong những năm qua, tỉnh Hậu Giang đã có những bước chuyển mình, phát triển vượt bậc trên các mặt kinh tế, văn hóa và xã hội. Đặc biệt, trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Hậu Giang là tỉnh có mức tăng trưởng cao, đứng thứ 2 khu vực ĐBSCL.

Hiện nay, các dự án đầu tư đường cao tốc đang được tích cực triển khai tại ĐBSCL. Các vướng mắc về hạ tầng giao thông được giải quyết nhanh chóng, triệt để nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng tiếp cận nhà đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, với quan điểm “thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang”, phương châm hành động của tỉnh được cụ thể hóa bằng “2 nhanh” (nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư) và “3 tốt” (cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt) để thu hút nguồn vốn đầu tư vào địa phương, Hậu Giang cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”.

Để hiện thực hóa cam kết đó, tỉnh đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, trong đó, Bí thư Tỉnh ủy là Trưởng ban và Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang là Phó Trưởng ban Thường trực. Nhiệm vụ của Ban sẽ hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; tổng hợp, tư vấn, cung cấp thông tin về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh một cách nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và thống nhất cho các doanh nghiệp.

Với kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn đầu tư trong nước và trực tiếp nước ngoài, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang xác định, công tác xúc tiến đầu tư là một trong những giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội cho địa phương.

“Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 thể hiện quyết tâm, sự cầu thị của Hậu Giang trong việc quảng bá tiềm năng, cơ hội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh đến với cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt là tại khu vực TP.HCM”, ông Thanh nhấn mạnh.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Phát triển kinh tế phải đảm bảo môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới