Thứ bảy, 04/05/2024 20:50 (GMT+7)
Thứ tư, 28/04/2021 17:33 (GMT+7)

Hành động ấm lòng của người dân Quảng Bình

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, người dân Quảng Bình đã vẽ nên một hình ảnh đẹp, ấm lòng khi mọi người cùng chung tay giải cứu, giúp tài xế xe tải gặp nạn.

Trước đó, sáng ngày 27/4, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1976, quê ở Bình Định) điều khiển xe tải BKS 81C - 117.42 lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bất ngờ mất lái khiến xe bị lật nghiêng, gần 30 tấn dưa trên xe đổ tràn xuống kênh nước, chiếc xe bị hư hỏng nặng nhưng rất may anh Sơn bị thương nhẹ được người dân đưa đi cấp cứu.

Hành động ấm lòng của người dân Quảng Bình - Ảnh 1
Người dân giúp tài xế gom dưa hấu còn nguyên sau khi xe lật.

Tại hiện trường chiếc xe bị lật nghiêng, số dưa hấu tràn ra và đổ xuống kênh. Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân tại Quảng Bình đã đăng tải vụ lật xe lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người mua số dưa hấu nói trên giúp tài xế.

Lúc này, rất nhiều người dân ở các xã gần đó như: xã Hạ Trạch, Bắc Trạch, Mỹ Trạch, Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và người dân đi đường ngang qua cùng các cháu học sinh đến trợ giúp.

Người dân lội xuống kênh dưa đưa lên và các cháu học sinh Trường THPT Bắc Thanh Mỹ Hạ đang giờ thể dục cũng ra giúp chuyền dưa đưa lên đường.

Mọi người giúp đỡ thu mua gần hết số dưa hấu, mỗi quả 10- 20 ngàn đồng, có người mua 5 quả đưa 200 ngàn đồng…Bên cạnh đó có rất nhiều người hỗ trợ 300, 500 ngàn đồng và các cháu học sinh cũng hỗ trợ 15, 20, 30 ngàn đồng mà không lấy quả dưa nào.

Hành động ấm lòng của người dân Quảng Bình - Ảnh 2
Số dưa lên đến 20 tấn bị hư hỏng nặng nề.

Khi xe vừa lật xuống thì ngay lập tức có nhiều người dân sống quanh khu vực chạy ra gom giúp số dưa không bị hư hỏng. Sau khi gom, hiểu tình cảnh của tài xế, những người dân cũng như người đi đường đã chia nhau mua ủng hộ hết toàn bộ số dưa này. 

Chỉ sau mấy tiếng, mọi người đã giúp tài xế xe tải bán xong dưa. Và chuyển cho anh Sơn số tiền 48.735.000 đồng. 

"Số dưa không bị hỏng còn gần một nửa và đã được người dân chia nhau mua hết tại chỗ trong buổi sáng", tài xế Sơn kể.

Có thể số tiền này vẫn nhỏ so với thiệt hại. Nhưng điều tuyệt vời này đủ làm ấm lên tình người. Anh Sơn rất cảm động và đã gửi lời cảm ơn tới người dân Quảng Bình. Mong rằng, hình ảnh đẹp này sẽ lan tỏa khắp cộng đồng. 

Chị Kiều, người dân địa phương, cho biết chị còn đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ bạn bè mua giúp. Và nhiều người biết tin đã chạy đến mua ủng hộ. Nhiều người khác cũng kêu gọi bạn bè đến mua giúp tài xế.

Nét đẹp tấm lòng luôn hiện hữu quanh ta

Ngày nay, trong cuộc sống náo nhiệt với sự đa dạng về văn hóa, ứng xử  chắc hẳn không ít người đã từng bắt gặp những con người, hành vi chưa tốt, để rồi chép miệng "xã hội tốt xấu lẫn lộn, chẳng thể tin ai". Cũng không phải tự nhiên mà người ta nghi ngại. Bởi, đôi khi sự giả tạo vẫn tồn tại trong cuộc sống và có nhiều khi, nhiều trường hợp có phần lấn át khiến chúng ta khó nhận ra được cái tốt.

Sự thực, lòng tốt đôi khi chỉ là những cử chỉ, lời nói động viên rất nhỏ, có khi chỉ thoảng qua khiến chúng ta khó nhận ra, đó là việc giúp một người già qua đường, là nhường ghế cho phụ nữ trên xe buýt... Đừng nghĩ rằng, việc tốt phải là những việc lớn lao. Những con người ấy đã làm cho người khác ấm lòng, cảm thấy niềm tin vào cuộc sống! Đó cũng là động lực để mỗi người trong mỗi ngày hãy chọn một việc làm tốt, nếu không thể là to lớn thì hãy làm những việc nhỏ!

Trong dòng chảy cuộc sống, làm gì để nhân rộng những điều tốt đẹp trong mỗi con người và toàn xã hội là những trăn trở của bao người. Vẫn biết cái xấu luôn hiện hình trong cuộc sống, nhưng phải làm sao để cái xấu không lấn át cái đẹp, và từng bước đẩy lùi cái xấu ra khỏi cuộc sống xã hội. Đối với truyền thông, dù là báo chí hay mạng xã hội cần luôn xác định đúng chức năng của mình. Đừng lạm dụng khai thác cái xấu, dù chỉ với mục đích cảnh tỉnh hay phê phán, vì như thế cũng là "tiếp tay" cho tiêu cực, vô hình trung tạo nên sự hồ nghi, giảm niềm tin trong xã hội, lòng tin giữa con người với con người.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Hành động ấm lòng của người dân Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới