Thứ ba, 21/05/2024 06:09 (GMT+7)
Thứ ba, 30/04/2024 09:22 (GMT+7)

Hàng ngàn du khách hướng về quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo dõi KTMT trên

Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 năm nay, hàng ngàn du khách đã tìm về quê nội Kim Liên và quê ngoại Hoàng Trù, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân, tỏ lòng biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, an toàn cho du khách khi về thăm quê Bác, công tác tổ chức, dọn dẹp vệ sinh đã được Ban Quản lý khu di tích chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó. Bên cạnh đó, Khu di tích Quốc gia Đặc biệt Kim Liên luôn luôn chú trọng, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. Đặc biệt, năm nay, có thêm hướng dẫn viên tiếng Lào tham gia phục vụ hướng dẫn.

Hàng ngàn du khách hướng về quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 1
Trong 2 ngày qua, Khu Di tích đã đón hàng chục nghìn lượt du khách về thăm. Cụ thể, ngày 27/4 gần 7.000 lượt du khách và ngày 28/4 là hơn 16.000 lượt du khách.

Theo ghi nhận của Phóng viên, từ ngày đầu của dịp nghỉ lễ, từng đoàn xe nối nhau dài hàng trăm mét tìm đến xã Kim Liên huyện Nam Đàn (Nghệ An). Tại Khu di tích Kim Liên, dù lượng khách đổ về rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách khi về thăm quê Bác, các cán bộ trong ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng.

Anh Phạm Hồng Thành (54 tuổi, một du khách ở TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) chia sẻ: “Dịp này được nghỉ lễ 5 ngày, thay vì tìm đến các khu vui chơi, giải trí khác, chúng tôi đã tìm về khu di tích Kim Liên. Về đây, tôi đã dâng bó hoa tươi thắm, nén hương thơm lên bàn thờ Bác. Công lao của Bác đối với nhân dân, đất nước ta là vô bờ bến và sẽ được các lớp lớp thế hệ người Việt Nam ghi nhớ”.

Hàng ngàn du khách hướng về quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 2
Hàng ngàn du khách tìm đến Khu du tích Kim Liên vào dịp lễ 30/4

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Kim Liên cho biết, trong 2 ngày qua, Khu Di tích đã đón hàng chục nghìn lượt du khách về thăm. Cụ thể, ngày 27/4 gần 7.000 lượt du khách và ngày 28/4, hơn 16.000 lượt du khách.

Trao đổi với báo chí, chị Phan Thị Quý, Phó Trưởng phòng Truyên truyền giáo dục Khu di tích Kim Liên chia sẻ, để chuẩn bị tốt công tác đón du khách trong nước và nước ngoài về hành hương, Ban quản lý đã triển khai kế hoạch từ rất sớm. Với tinh thần phục vụ tốt nhất, ngày 26/4, Ban quản lý và các lực lượng liên quan đã họp thống nhất, đưa ra những phương án phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn cho du khách, người dân.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn du khách hướng về quê Bác dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới