Chủ nhật, 08/09/2024 06:18 (GMT+7)
Thứ ba, 14/12/2021 18:00 (GMT+7)

Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt vì vi phạm ĐTM

Theo dõi KTMT trên

Công ty Trách nhiệm hữu hạn liên danh Lever Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại và Vận tải Trí Huệ... là những doanh nghiệp bị xử phạt vì đã vi phạm ĐTM.

Ngày 4/8, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định xử phạt vi phạm hành chính 726 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn liên danh Lever Việt Nam, có trụ sở tại phường Minh Đức (thị xã Mỹ Hào), do làm ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã có 4 hành vi vi phạm về chất thải. Trước hết, công ty không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định, dù dự án đi vào hoạt động đã 99 tháng, vi phạm Điểm O, Khoản 2, Điều 9 Nghị định số 155/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Với sai phạm này, công ty bị phạt 380 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động 3 tháng để khắc phục ngay hậu quả, buộc phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường  gửi cơ quan chức năng thẩm định và phê duyệt.

Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt vì vi phạm ĐTM - Ảnh 1
Quyết định xử phạt hành chính 726 triệu đồng của UBND tỉnh Hưng Yên đối với Công ty TNHH liên danh Lever Việt Nam vì có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Phú Yên đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại và Vận tải Trí Huệ, có trụ sở tại 63/11 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa.

Theo quyết định do bà Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký, doanh nghiệp này bị xử phạt về 3 hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật, thực hiện không đúng một nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường, thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng. Theo đó, tổng số tiền doanh nghiệp bị xử phạt là 457 triệu đồng, người có trách nhiệm nộp phạt là Giám đốc Ngô Thị Huệ.

Ngày 22/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt đối với 3 công ty. Cụ thể, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bao bì Lâm Huy với số tiền 415 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng do có hành vi vi phạm hành chính hoạt động sản xuất nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định; không có hệ thống xử lý nước thải, khí thải, bụi thải đạt quy chuẩn kỹ thuật; thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ; không lập báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ theo quy định; không thực hiện kê khai chứng từ chất thải nguy hại theo quy định.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giấy PhúTrường bị phạt 425 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng do có hành vi vi phạm hành chính hoạt động sản xuất nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định; thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ; không thực hiện kê khai chứng từ chất thải nguy hại theo quy định.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Đoàn Phong bị phạt 265 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng do có hành vi vi phạm hành chính hoạt động sản xuất nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định; thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ; không lập báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ theo quy định; không thực hiện kê khai chứng từ chất thải nguy hại theo quy định; không ký hợp đồng với đơn vị có giấy phép xử lý chất thải nguy hại phù hợp trước khi chuyển giao chất thải nguy hại để xử lý.

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt vì vi phạm ĐTM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết tại Hà Tĩnh
Ngày 26/8, Hội đồng tiêu hủy vật chứng tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành tiêu hủy 5 cá thể hổ đã chết vốn là tang vật trong một vụ án buôn bán động vật hoang dã.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.