Thứ sáu, 29/03/2024 04:22 (GMT+7)
Thứ hai, 13/01/2020 16:30 (GMT+7)

Hàng hóa Tết 2020 nguồn cung đảm bảo, ổn định giá cả

Theo dõi KTMT trên

Cận Tết tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn lượng người đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày như bia, nước giải khát, bánh kẹo...

Tết Nguyên đán Canh tý 2020 đã cận kề, thời điểm này không khí mua sắm hàng hóa phục vụ Tết đã rất tấp nập, nhộn nhịp. Theo quan sát của PV VOV tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn.

Cận Tết tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như: Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C, Lotte Mart, Aonmail… lượng người đến mua sắm rất đông các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, khay mứt…

Hàng hóa Tết 2020 nguồn cung đảm bảo, ổn định giá cả - Ảnh 1
Nhu cầu mua sắm Tết tại các siêu thị đã khá sôi động.

Để tránh tình trạng quá tải, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng một cách nhanh nhất và tốt nhất, các đơn vị này đã tăng cường thêm nhân viên để phục vụ. Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để mua sắm hàng hóa Tết phục vụ gia đình và làm quà cho hai bên gia đình nội, ngoại cùng người thân, chị Trần Thanh Huyền, nhà ở Mỹ Đình đang đi sắm Tết cho biết, hàng hóa năm nay đồi dào nguồn cung, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý không tăng so với ngày thường.

"Tết tôi hay mua sắm hàng hóa tại các siêu thị, năm nay thấy hàng hóa dồi dào về chủng loại, giá cả niêm yết công khai. Thấy là hàng hóa không tăng so với ngày thường, giá cả ổn định" - chị Huyền cho biết.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông thông tin, lượng hàng phục vụ dịp Tết Canh Tý 2020 dồi dào về số lượng và chủng loại, chất lượng đảm bảo an toàn, giá cả bình ổn, không tăng giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bà Dung: "Đối với chương trình bình ổn giá, chúng tôi tham gia theo chương trình chung của Hệ thống Co.opmart trên cả nước. Lượng hàng năm nay chúng tôi chuẩn bị tăng từ 15 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái, Vì vậy lượng hàng Tết dồi dào. Hệ thống Co.opmart có khu vực trưng bày hàng Tết riêng để phục vụ khách đến mua hàng dễ lựa chọn".

Phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Thành phố Hà Nội tổ chức bán hàng bình ổn tại hơn 232 điểm cố định trên địa bàn thành phố; tổ chức đưa hàng bình ổn đến hơn 11.000 điểm bán hàng; 5 phiên chợ Việt và trên 250 chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành.

Hàng hóa Tết 2020 nguồn cung đảm bảo, ổn định giá cả - Ảnh 2
Hàng hóa Tết Nguyên đán 2020 nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định.

Đồng thời, tổ chức các Hội chợ hàng Việt, tháng khuyến mại, Hội chợ đặc sản vùng miền... góp phần phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tăng tổng mức bản lẻ, đáp ứng cung cầu trên địa bàn.

Còn tại TP.HCM Tết năm nay tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách, với 79 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình. Hiện các doanh nghiệp đã sản xuất, dự trữ để cung ứng cho 2 tháng Tết, với tổng giá trị hàng hóa là 19.000 tỉ đồng, tăng gần 3,3% so với nguồn vốn chuẩn bị Tết năm ngoái.

Nhận định về thị trường giá cả hàng hóa năm nay, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, hàng hóa phục vụ Tết dồi dào và ổn định về giá cả: "Ưu tiên kiểm soát lạm phát, bình ổn thị trường, đặc biệt là đảm bảo không có sự tăng giá đột biến những mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết 2020, đây là một mục tiêu cơ bản.

Đến nay tại các địa phương công tác chuẩn bị rất tốt, điểm hình như Hà Nội kết nối với 40 tỉnh thành và tổ chức các tuyến cung cấp hàng hóa để đảm bảo nguồn hàng… Thứ 2, đối với những hoạt động khuyến mại, quảng bá khác đảm bảo sự lành mạnh, thực chất. Cùng với đó là thực hiện hoạt động kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng nhập khẩu, nhất là mặt hàng thực phẩm thiết yếu - đây là vấn đề rất quan trọng, dựng cao các hàng rào kỹ thuật và tổ chức các đơn vị kiểm tra, kiểm soát đảm bảo hàng kém chất lượng không được tự do vào Việt Nam".

Bộ Công thương cho biết, để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, Bộ sẽ tập trung kiểm soát, giám sát chặt chẽ thị trường hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao. Đồng thời, đề nghị đơn vị, cơ quan chức năng các địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa.

Nguyễn Hằng

Bạn đang đọc bài viết Hàng hóa Tết 2020 nguồn cung đảm bảo, ổn định giá cả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.