Thứ sáu, 29/03/2024 21:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/01/2020 14:17 (GMT+7)

'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai

Theo dõi KTMT trên

Chiều 10/1, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường lần thứ 2 năm 2019 đã diễn ra. Tác phẩm ảnh "Hạn hán" của em Nguyễn Lưu Anh (Bắc Giang) được trao giải nhất.

'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai - Ảnh 1
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai lần thứ 2 năm 2019. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Vượt qua gần 27.000 tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai, lần thứ 2 năm 2019, tác phẩm “hạn hán” của Nguyễn Lưu Anh, trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Bắc Giang đã giành giải nhất.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Ủy ban vì Hòa bình Hà Nội và Ủy ban vì Hòa bình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thường niên mỗi năm một lần.

Đến nay, sau hai lần tổ chức đã có gần 56.000 tác phẩm ảnh gửi tham dự, trong đó có hơn 300 tác phẩm được trao giải, qua đó khơi ngợi cho các em ý thức về môi trường, hành động vì Trái Đất ngày càng tươi đẹp hơn.

Các bức tranh thể hiện khác nhau, màu sắc tươi sáng, bố cục, ý tưởng phong phú nhưng đều gửi gắm vào đó ước mơ, khát vọng, mong muốn về một đất nước Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Tranh vẽ của các em đề cập đến rất nhiều vấn đề nổi cộm hiện nay như ô nhiễm rác thải nhựa, ô nhiễm không khí, sự nóng lên toàn cầu.

Có những tác phẩm được trình bày bằng chất liệu đặc biệt như đất nặn, giấy cắt dán.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải diễn ra chiều nay, 10/1, đại diện Ban tổ chức cho biết Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai được tổ chức lần đầu vào năm 2018 dành cho thiếu nhi trong độ tuổi từ 6-15 vẽ về đề tài môi trường.

Cuộc thi lần thứ 2 năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền về môi trường cho các em thiếu nhi, kêu gọi mọi người cùng quan tâm hơn đến việc giữ gìn, chung tay bảo vệ môi trường, vấn đề rất “nóng” hiện nay. Từ đó tạo cơ hội phát triển và bồi dưỡng các em học sinh có tài năng trong bộ môn hội họa.

Đáng chú ý, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận đây là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Năm nay, giải thưởng cao nhất của cuộc thi được trao cho em Nguyễn Lưu Anh, trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Bắc Giang với tác phẩm “Hạn hán” thể hiện cảnh nguồn nước cạn kiệt, người người phải chia sẻ từng xô nước.

Ngoài ra có 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 151 giải Khuyến khích cho các em học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có các tác phẩm xuất sắc. Ban tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho 20 tập thể có nhiều tranh vẽ dự thi chất lượng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trao giải:

'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai - Ảnh 2
Tác phẩm “hạn hán” của Nguyễn Lưu Anh, trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Bắc Giang giành giải nhất. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai - Ảnh 3
Các tác phẩm đạt giải Nhì. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai - Ảnh 4
Các tác phẩm được trưng bày tại lễ trao giải. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Hùng Võ

Bạn đang đọc bài viết 'Hạn hán' giành giải nhất vẽ tranh thiếu nhi vì môi trường tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.