Thứ sáu, 29/03/2024 22:47 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/06/2022 20:05 (GMT+7)

Hải Phòng: Tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Để góp phần nâng cao chỉ số IIP trong 6 tháng tiếp theo, thành phố Hải Phòng yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển đối với các dự án công nghiệp.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, về tình hình sản xuất công nghiệp tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời bàn các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển công nghiệp các tháng tiếp theo trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng, chỉ số IIP (chỉ tiêu đánh giá tốc độ phát triển sản xuất ngành công nghiệp hàng tháng, quí, năm) của thành phố chưa có sự đồng thuận cao giữa các ngành, Chủ tịch yêu cầu các ngành chức năng phải rà soát lại cho chính xác.

Nhìn nhận lại chỉ số IIP 6 tháng đầu năm chưa được như kỳ vọng, Chủ tịch nhấn mạnh đến một số giải pháp để góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp như: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có đóng góp quan trọng vào tăng trưởng sản xuất công nghiệp; tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án.

Hải Phòng: Tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp - Ảnh 1
Để góp phần nâng cao chỉ số IIP trong 6 tháng tiếp theo, thành phố yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển đối với các dự án công nghiệp. Ảnh T.L

Bên cạnh đó, tiếp tục CCHC giúp doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa xuất nhập khẩu. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và thành lập các khu, cụm công nghiệp mới để thu hút đầu tư, tạo nguồn lực cho phát triển sản xuất.

Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất công nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho tăng trưởng công nghiệp thành phố. Giao ngành GTVT hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến vận tải đường hàng hải, hàng không, kho ngoại quan tại các sân bay cho doanh nghiệp phục vụ sản xuất…

Chủ tịch thành phố Hải Phòng cũng cho biết, chủ trương của thành phố thời gian tới tập trung đầu tư xây dựng khu nhà ở dành cho công nhân, những doanh nghiệp nào có nguyện vọng đầu tư khu nhà ở dành cho công nhân, thành phố sẽ sẵn sàng hỗ trợ… nhằm góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, IIP của Hải Phòng tăng trưởng ở mức khá, đạt 11,84% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng của Hà Nội (6,6%) và Quảng Ninh (11,19%). Tuy nhiên, tốc độ tăng IIP chưa bám sát kế hoạch đề ra, điển hình một số nhóm ngành đóng góp nhiều cho tăng trưởng công nghiệp của thành phố có IIP tăng trưởng thấp hoặc suy giảm như: ngành sản xuất thiết bị truyền thông; sản xuất xe có động cơ; sản xuất đồ điện dân dụng; sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện…

Huy Tưởng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.